+Aa-
    Zalo

    Bị bắt vì nhận 300 triệu đồng do người khác chuyển khoản nhầm nhưng không trả lại

    (ĐS&PL) - Dù được lực lượng chức năng trực tiếp làm việc, giải thích, vận động chuyển trả lại số tiền trên nhưng người đàn ông vẫn không chịu chuyển trả lại.

    Theo thông tin từ Báo Công an TP.HCM, ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang tạm giam N.T.S.E (SN 1981, quê Hà Nội, tạm trú tại TP.Dĩ An) về tội Chiếm giữ trái phép tài sản.

    Theo hồ sơ, tháng 12/2021, ông K. không cẩn thận nên đã chuyển nhầm đến tài khoản của ông E. số tiền 300 triệu đồng. Phát hiện mình đã chuyển nhầm, ông K. tiếp tục chuyển thêm các khoản nhỏ và ghi chú xin được nhận lại tiền; đồng thời liên hệ ngân hàng làm việc với E. Thế nhưng, ông E. không hợp tác và không trả lại tiền cho ông K. 

    Sau đó, ông K trình báo lên Cơ quan Công an. Sau khi tiếp nhận, Cơ quan CSĐT TP.Dĩ An đã trực tiếp làm việc với E, giải thích, vận động E chuyển trả lại số tiền trên nhưng E vẫn không chịu chuyển trả lại, đồng thời tự ý bỏ về khi đang làm việc.

    bi bat vi nhan 300 trieu do nguoi khac chuyen khoan nham nhung khong tra lai 1
    N.T.S.E, SN 1981, quê Hà Nội.

    Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 5/2/2024, cơ quan CSĐT Công an TP.Dĩ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với E. để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật. Ngày 21/3, E. bị bắt giữ, theo Báo Giao thông.

    Qua sự việc trên, Cơ quan CSĐT Công an TP.Dĩ An khuyến cáo người dân nên thận trọng kiểm tra thông tin người nhận trước khi thực hiện chuyển tiền qua App cũng như giao dịch trực tiếp.

    Người nhận được tiền do người khác chuyển nhầm vào tài khoản của mình thì nên chuyển trả lại, tránh liên quan đến các vấn đề pháp lý về sau.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bat-vi-nhan-300-trieu-dong-do-nguoi-khac-chuyen-khoan-nham-nhung-khong-tra-lai-a615704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan