+Aa-
    Zalo

    Bị cá mập tấn công 2 lần, bé gái thoát chết thần kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé gái 12 tuổi ở Philadelphia (Mỹ) bị cá mập tấn công dữ dội hai lần, trên cơ thể có gần 100 vết răng.

    Magnolia Woodhead đến Cocoa Beach - bãi biển ở thị trấn phía đông thành phố Orlando (Bang Florida) - để tham gia một cuộc thi thể dục dụng cụ. Mối lo lớn nhất của gia đình chỉ là nguy cơ cô bé bị cháy nắng. Nhưng điều kinh hoàng nằm ngoài tưởng tượng đã xảy ra. Khi vừa bơi về phía nam bến tàu của thị trấn, Woodhead đã bị một con cá mập tóm lấy chân.

    Woodhead kể lại trong chương trình Fox 35 News: “Ngay khi vừa ngoi lên khỏi mặt nước, cháu bắt đầu hét lên vì biết rằng có điều gì đó không hay đang xảy ra".

    bi ca map tan cong 2 lan be gai thoat chet than ky1
    Woodhead và mẹ chia sẻ lại giây phút bị cá mập tấn công

    Các bác sĩ nhận định cô bé đã bị cắn hai lần khi ở dưới nước dựa trên vô số vết thương trên chân Woodhead. Mẹ nạn nhân, chị Melissa Stallings, cho biết, có khoảng 75 đến 100 vết răng cá mập trên đùi bé. 

    "Chồng tôi bế con bé lên và tôi có thể thấy máu chảy xuống chân con. Bị cá mập cắn là điều tôi không bao gờ nghĩ tới, nhưng điều đó đã xảy ra với con gái tôi” người mẹ nói thêm.

    Bất chấp vết thương khủng khiếp và việc phải khâu 50 mũi trong bệnh viện, cô bé 12 tuổi chỉ lo lắng về một điều: “Suy nghĩ đầu tiên của cháu là mình bị cá mập tấn công thế này thì sẽ không có cơ hội tập môn thể dục dụng cụ nữa".

    bi ca map tan cong 2 lan be gai thoat chet than ky2
    Những vết khâu trên chân bé gái

    Sau khi xuất viện, Woodhead đã đến cổ vũ các đồng đội của mình. Cô bé rất buồn vì không được tham gia cuộc thi này. “Tôi chỉ ở đó vì tôi thực sự muốn hỗ trợ các đồng đội, tôi biết họ đã nỗ lực luyện tập rất chăm chỉ để đến với cuộc thi”, Woodhead nói.

    Mặc dù sẽ không được xuống nước trong một thời gian dài, cô bé dũng cảm vẫn muốn trở lại Sunshine State để tham gia cuộc thi thể dục dụng cụ vào năm tới.

    Trường hợp khác, cậu bé 10 tuổi cũng may mắn thoát chết khi bị cá mập tấn công. Jameson Reeder Jr, 10 tuổi bị cá mập cắn khi đang lặn ngắm san hô ở Florida (Mỹ) cùng gia đình. Chuyến du lịch đã trở thành ác mộng với cậu bé khi một phần chân bị cắt cụt do hậu quả của vụ tấn công.

    Con cá mập hung dữ nhanh chóng lao tới tấn công khiến cậu bé không kịp xoay sở. May mắn giữ được tính mạng nhưng cậu bé bị mất đi một phần chân của mình.

    bi ca map tan cong 2 lan be gai thoat chet than ky3
    Cậu bé may mắn thoát chết sau khi bị cá mập cắn chân. Ảnh: @joshuareeder1

    Gia đình cậu bé cho rằng đó là một con cá mập dài khoảng 2,4 mét. Câu chuyện được Joshua Reeder, chú của cậu bé chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

    Con cá mập tấn công từ phía sau, cắn phần chân dưới đầu gối của Jameson Jr. Các thành viên khác trong gia đình đã chứng kiến toàn bộ sự việc khi đang ngồi trên thuyền. Sau đó họ cố gắng đưa cậu bé trở lại thuyền.

    Khi di chuyển vào bờ, Jameson Jr. được quấn garo quanh vết thương để cầm máu. Sau đó cậu bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Nicklaujs ở Miami bằng trực thăng.

    Các bác sĩ đã cố gắng giữ tính mạng cho Jameson Jr. nhưng một bên chân thì không còn nguyên vẹn nữa. Hiện cậu bé đã qua cơn nguy kịch, tinh thần cũng ổn định hơn và đang dần hồi phục sau sự cố suýt mất mạng.

    Theo Hồ sơ tấn công cá mập, năm 2021 ở Florida đã có số vụ cá mập tấn công chiếm 38% so với toàn cầu.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ca-map-tan-cong-2-lan-be-gai-thoat-chet-than-ky-a581247.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan