+Aa-
    Zalo

    Một nữ du khách bị cá mập cắn mất chân khi đang lặn biển ở Mỹ

    (ĐS&PL) - Một nữ du khách 73 tuổi, đến từ Iowa bất ngờ bị cá mập cắn mất chân khi đang lặn biển Bahamas, Mỹ.

    Hãng tin Iowa The Gazette đưa tin, một du khách kiêm thợ lặn đến từ Iowa đã bị cá mập cắn mất chân khi đang lặn biển ở Bahamas (Mỹ).

    Nạn nhân là bà Heidi Ernst, 73 tuổi. Khi đang leo trở lại một chiếc thuyền ở phía nam bãi biển Taino thì bị một con cá mập tấn công, cắn vào chân. Bà đã xoay sở để chống lại con cá mập trước khi được đưa lên thuyền sơ cứu và cầm máu.

    Chia sẻ với The Gazette bà cho biết: "Máu ở khắp mọi nơi. Tôi tưởng như mình sắp chết vì đau đớn vô cùng".

    nu du khach bi ca map can 1
    Bà Heidi Ernst, 73 tuổi, một du khách kiêm thợ lặn giàu kinh nghiệm đến từ Iowa. Ảnh: USAToday.

    Sau khi được điều trị ban đầu tại một bệnh viện địa phương, bà Ernst được chuyển đến một bệnh viện ở Miami. Tuy nhiên, vì vết thương quá nghiêm trọng nên các bác sĩ cho biết cắt bỏ chân sẽ là lựa chọn tốt nhất.

    Bà cũng nói rằng bản thân không muốn đổ lỗi cho con cá mập. "Chính con người dạy động vật thực hiện một số hành vi nhất định. Con cá mập biết rằng có thức ăn trên thuyền", bà nói trên tờ The Gazette, đồng thời bà cho biết thêm rằng rất nhiều du khách đã cho cá mập ăn trước khi xảy ra vụ tấn công.

    Bạn bè của bà số đang cố gắng quyên góp 30.000 USD để giúp bà trang trải các chi phí y tế không được bảo hiểm chi trả, chi phí đi lại và bất kỳ chi phí phát sinh nào khác trong tương lai.

    Trên thế giới, đã có hàng loạt trường hợp du khách bị cá mập tấn công. Vào tháng 9/2018, một phụ nữ giấu tên, 32 tuổi, đến từ Massachusetts, Mỹ bất ngờ bị cá mập cắn trong chuyến đi lặn biển săn cá ở ở khu vực Treasure Cay, đảo Abaco.

    Tháng 10/2019, hai du khách bị cá mập tấn công khi đang đi lặn gần bãi biển Airlie, tại khu Whitsunday Passage nổi tiếng của Úc. Một nạn nhân bị cắn đứt bàn chân phải còn người còn lại bị rách bắp chân nghiêm trọng.

    Hay mới đây nhất, một du khách người Nga tên là Vladimir Popov 23 tuổi đã thiệt mạng sau khi bị cá mập hổ tấn công trên Biển Đỏ, ngoài khơi thị trấn nghỉ mát Hurghada của Ai Cập vào ngày 8/6. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ địa phương đã bắt đầu chiến dịch truy bắt con cá mập hổ đã cắn chết nam thanh niên. Một con cá mập đã bị bắt giữ sau đó.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-nu-du-khach-bi-ca-map-can-mat-chan-khi-dang-lan-bien-o-my-a579885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan