+Aa-
    Zalo

    Bị các thương hiệu lớn tẩy chay quảng cáo, ông chủ Facebook mất hơn 7 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tài sản của ông chủ Facebook đã bốc hơi 7,2 tỷ USD sau khi hàng loạt công ty tuyên bố ngừng mọi quảng cáo trên mạng xã hội này trong một vài tháng.

    Tài sản của ông chủ Facebook đã bốc hơi 7,2 tỷ USD sau khi hàng loạt công ty tuyên bố ngừng mọi quảng cáo trên mạng xã hội này trong một vài tháng.

    Cổ phiếu của Facebook đã giảm 8,3% vào thứ Sáu – 26/6,  xuống còn 82,3 USD, sau khi Unilever và một số công ty khác rút quảng cáo khỏi nền tảng truyền thông xã hội này.

    Điều này đồng nghĩa với việc Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã mất ít nhất 7,2 tỷ USD, theo chỉ số của Bloomberg.

    Ông chủ Facbook Mark Zuckerberg. Ảnh: ABCNews

    Nhiều công ty, bao gồm Unilever và The North Face, đang rút quảng cáo của họ từ Facebook và Twitter như một phần của chiến dịch # StopHate4Profit, do Hiệp hội quốc gia Hoa Kỳ vì sự tiến bộ của người da màu và các nhóm quyền thiểu số khác khởi xướng. Họ nói rằng Facebook không làm đủ để ngăn chặn lời nói ghét trực tuyến.

    Sức ép của các nhà quảng cáo lớn dường như đã khuất phục được Facebook. Mark Zuckerberg viết tâm thư dài trên trang cá nhân tuyên bố rằng mạng xã hội này sẽ dán nhãn tất cả các bài đăng liên quan đến các thông tin sai lệnh và kích động bạo lực và không có ngoại lệ cho các chính trị gia.

    Cuối tháng 5, hàng loạt thông tin sai lệch về các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của lực lượng cảnh sát Mỹ xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội Facebook.

    Trong giai đoạn này, Facebook từ chối đưa ra hành động cụ thể để ngăn chặn thông tin sai sự thật hoặc xử lý ngôn từ thù địch như những bài đăng của Tổng thống Trump.

    Ngược lại, mạng xã hội Twitter mạnh tay "đánh dấu" nội dung của ông Trump là "thông tin dễ gây hiểu nhầm và kích động bạo lực".

    Ông Zuckerberg hiện đang đứng thứ tư trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới, sau Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, người sáng lập Microsoft Bill Gates và Giám đốc điều hành Luis Vuitton Bernard Arnault.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cac-thuong-hieu-lon-tay-chay-quang-cao-ong-chu-facebook-mat-hon-7-ty-usd-a328899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan