+Aa-
    Zalo

    Bỉ cảnh báo việc nhiều thanh thiếu niên cố tình mắc COVID-19 để đi du lịch

    (ĐS&PL) - Nhiều thanh thiếu niên chưa đủ điều kiện tiêm mũi thứ 3 ở Bỉ đang cố tình nhiễm COVID-19 để có thể đi du lịch trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.

    Theo TTXVN, tại Brussels, Bỉ, các đối tượng dưới 18 tuổi vẫn chưa được liều vaccine tăng cường ngừa COVID-19, nên một số thanh thiếu niên ở độ tuổi 16 và 17 tuổi đã cố tình tìm cách mắc bệnh để có thể du lịch tới một số điểm nghỉ dưỡng.

    115033545gettyimages 1226314512

    Cố tình nhiễm COVID-19 là hành động nguy hiểm. Ảnh minh họa

    “Nhiều thanh thiếu niên đã cố tình bị bệnh. Họ coi đây là  giải pháp hợp lý nhưng các chuyên gia y tế cảnh báo rằng điều này đem lại rủi ro lớn”, ông Domus Medica thuộc Hiệp hội các bác sĩ đa khoa ở Bỉ xác nhận.

    “Chúng tôi không khuyến khích những người trẻ tuổi tự lây nhiễm bệnh, bởi vì ngay cả khi họ ít có khả năng bị bệnh nặng, luôn có nguy cơ diễn biến bệnh nghiêm trọng hơn, đặc biệt là khi đối tượng chưa được tiêm mũi tăng cường”, phát ngôn viên của Cơ quan Chăm sóc Sức khỏe vùng Flandre cho biết.

    Số liệu mới nhất của Viện Y tế công cộng Bỉ (Sciensano), cho thấy trong khoảng thời gian từ ngày 5-11/1, biến thể Omicron chiếm tới 86,4% số ca mắc COVID-19 ở Bỉ, khoảng 15% trường hợp nhiễm mới do biến thể Delta gây ra. Bất chấp sự lây lan nhanh chóng của Omicron, biến thể Delta vẫn tiếp tục phổ biến và tác động đến hệ thống chăm sóc sức khỏe.

    Tại Mỹ, nhiều người cố tình nhiễm Omicron để có kháng thể từ vaccine và virus . Tuy nhiên các bác sĩ và chuyên gia khuyến cáo người dân nên thận trọng.

    Số lượt tìm kiếm cụm từ "siêu miễn dịch" trên Google tại Mỹ đã tăng 550% trong ba tháng qua, riêng "miễn dịch lai" (sự kết hợp của kháng thể từ vaccine và cả nhiễm virus đột phá) tăng 230%.

    Tiến sĩ Celine Gounder, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Bệnh viện Bellevue, nhận định: "Tôi thực sự lo lắng khi mọi người cố ý mắc bệnh để có ‘trạng thái bình thường mới' này. Virus khó đoán định, ngay cả người trẻ tuổi cũng có thể bị bệnh nặng. Họ sẽ phải nhập viện nếu có điều bất ổn xảy ra".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-canh-bao-viec-nhieu-thanh-thieu-nien-co-tinh-mac-covid-19-de-di-du-lich-a527109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan