+Aa-
    Zalo

    Bị dẫn trước 2-0, Liverpool cầm hòa kịch tính khiến Arsenal phải chia điểm

    (ĐS&PL) - Hòa 2-2, Arsenal tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với 6 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2, Liverpool đứng thứ 8 và sẽ phải cực kỳ nỗ lực nếu muốn có suất đá cúp châu Âu mùa tới.

    Trong trận đấu đêm 9/4, Arsenal nhập cuộc vô cùng hứng khởi khiến người xem có cảm tưởng như họ đang chơi ngay tại sân nhà Emirates.

    Gabriel Martinelli đưa ra lời cảnh báo với hàng thủ Liverpool với cú dứt điểm hiểm hóc ngay ở giây thứ 50 và ít phút sau, cầu thủ chạy cánh người Brazil tận dụng lỗi đỡ bóng hỏng của trung vệ Van Dijk phía chủ nhà ngay ở trung lộ để thoát xuống ghi bàn mở tỉ số.

    Tiếp đà hưng phấn, Arsenal gây sức ép dồn dập ở hai cánh. Sau một vài pha bỏ lỡ, bàn thắng thứ 2 cũng đến với đội khách. Phút 28, Martinelli treo bóng để Gabriel Jesus thoải mái bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0.

    arsenal hoa liverpool du dan 2 ban dspl
    Arsenal dẫn trước Liverpool 2-0 tại Anfield.

    Liverpool phải chờ đến những phút cuối của hiệp một mới có thể vùng lên. Phút 42, "The Kop" triển khai tấn công bên cánh trái và thu về bàn rút ngắn tỷ số. Cú đệm hụt của Jordan Henderson trở thành đường kiến tạo để Mohamed Salah dứt điểm cận thành, hạ Aaron Ramsdale.

    Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Liverpool khởi đầu hứng khởi khi hiệp 2 trở lại. Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào khi trung vệ Holding vào bóng từ phía sau Jota khiến Arsenal bị thổi phạt đền.

    Tuy nhiên, trên chấm 11m Salah lại sút bóng đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối của cổ động viên tại Anfield.

    Mãi tới phút 87, Liverpool mới tìm được bàn gỡ hòa 2-2 do công của Firmino. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Liverpool tấn công mạnh mẽ khiến Arsenal sống trong sợ hãi. Hai lần thủ thành Ramsdale cứu thua xuất thần để giúp đội khách không bị thủng lưới bàn thứ ba, qua đó giành một điểm ra về.

    Hòa chung cuộc 2-2 ngay tại Anfield, Arsenal chỉ còn hơn 6 điểm (đá nhiều hơn một trận) so với Man City, chắc chắn phải đối mặt với áp lực cực lớn để giữ vững ngôi đầu bảng đến cuối giải. "Pháo thủ" không được phép sẩy chân thêm trận nào cũng như không thể để thua chính Man City ở "trận chung kết" ở lượt đấu ngày 27/4 tới.

    Trong khi đó, Liverpool ngày càng xa rời giấc mơ châu Âu khi đã kém đội xếp thứ tư là Man United đến 12 điểm. Ngay cả suất vé dự Europa League cũng không còn trong tầm kiểm soát của "The Kop" khi họ ít hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham đến 9 điểm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-dan-truoc-2-liverpool-cam-hoa-kich-tinh-khien-arsenal-phai-chia-diem-a571690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan