+Aa-
    Zalo

    Bị "đồ long đao" văng vào mặt, bé trai 10 tuổi suýt vỡ mũi

    (ĐS&PL) - Trong giờ ra chơi, bé trai đứng xem bạn chơi trò thách đố "ai là người khỏe nhất" bỗng bị đồ long đao nặng 30kg văng vào mặt phải nhập viện cấp cứu.

    Theo tin tức từ Bệnh viện E (Cầu Giấy - Hà Nội), mới đây, các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E đã cấp cứu và xử trí cho một bé trai (10 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị đồ long đao đập vào mặt gây tổn thương nghiêm trọng vùng mũi.

    Cụ thể, ThS.BS Lê Thị Nga – Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt cho biết, bé trai này nhập viện do tai nạn sinh hoạt nghiêm trọng, trong tình trạng mặt sưng nề, bầm tím nhiều vùng mũi, biến dạng lõm vùng mũi phải. Mũi không chảy máu do được sơ cứu trước đó.

    Ngay lập tức, các bác sĩ ở Khoa Cấp cứu Bệnh viện E cho bá trai tiến hành xét nghiệm và chiếu chụp cần thiết. Kết quả chụp CT hàm mặt, xác định có tổn thương gãy xương chính mũi phải.

    Người bệnh nhi được chuyển sang Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt và được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nắm chỉnh mũi.

    Theo các bác sĩ, bé trai nay rất may mắn, vì cú đập của đồ long đao đó không ảnh hưởng tới vách ngăn của mũi cũng như nhiều bộ phận khác trên vùng mặt như mắt, xương gò má, vùng trán…

    bi do long dao vang vao mat be trai 10 tuoi suyt vo mui dspl
    Bé trai nhập viện trong tình trạng mặt sưng nề, bầm tím nhiều vùng mũi, biến dạng lõm vùng mũi phải. Ảnh: BVCC

    Người nhà cho biết, cháu bé gặp tai nạn khi vào giờ ra chơi ở trường học. Cháu bé và các bạn chơi thanh đồ long đao nặng 30 kg, do một bạn mang đến lớp.

    Các bạn đang tham gia trò chơi thách đố “Ai là người khỏe nhất!” khi bẻ được đồ long đao 30 này. Hầu hết các bạn nhỏ đều bỏ cuộc vì đồ long đao này có sức bẻ nặng 30kg, vì cơ thể và sức khỏe của các bạn nhỏ không phù hợp.

    Đến lượt một bạn cao 1m34 nặng 29-30kg chơi, cháu bé đứng cạnh thì bị văng vào mặt. Cháu bé đã được cô giáo và các bạn đưa đến phòng y tế của nhà trường để sơ cấp cứu. Sau đó, gọi gia đình đưa cháu vào cấp cứu tại Bệnh viện E.

    Theo chia sẻ của chính cháu bé này, các bạn biết đến đồ long đao khi xem các clip trên tiktok với trò chơi thách đố ai có thể bẻ được đồ long đao 100 kg… Thậm chí, cháu bé cũng biết được mức độ nguy hiểm khi trong clip cũng có hình ảnh tai nạn của người chơi khi bị đập vào cổ hoặc vào miệng gây gãy toàn bộ hàm răng…

    Nhưng các bạn nhỏ này vẫn lên mạng để mua “đồ chơi” với giá rất rẻ, từ 49.000đ -75.0000đ/ sản phẩm, tùy vào chất lượng và cân nặng của đồ long đao…

    bi do long dao vang vao mat be trai 10 tuoi suyt vo mui dspl1
    Đồ long đao là dụng cụ hỗ trợ dành cho người tập gym luyện cơ tay. Ảnh minh họa

    ThS.BS Lê Thị Nga – Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt khuyến cáo, đồ long đao được biết đến là dụng cụ hỗ trợ tập cho người tập gym tăng cơ tay. Tuy nhiên, gần đây trên tiktok, youtube lan truyền những đoạn clip thách đấu nhau nên nhiều người không tập gym, đặc biệt là trẻ em mua về chơi mà họ không biết rằng, khi sử dụng các các dụng cụ tập bổ trợ này cần có sự lựa chọn phù hợp với thể trạng,  cân nặng, chiều cao của từng người và phải có người hướng dẫn (PT).

    Bởi vì, người sử dụng đồ long đao này quá cân so với thể trạng có thể gặp một số tai nạn sinh hoạt nguy hiểm. Nhẹ có thể gây tai nạn cho chính người chơi như rách cơ tay (khi gồng quá lực), gây vỡ mũi, gãy răng… Nặng hơn đồ long đao có thể đập vào mắt tổn thương nhãn cầu, thậm chí vỡ con ngươi; đập vào vùng trán có thể gây chấn thương sọ não, máu tụ. Chưa kể đồ long đao cũng có thể gây nguy hiểm cho người khác…

    XEM THÊM: Tin tức đời sống mới nhất ngày 24/10: Nguyên nhân khiến người đàn ông mắc ung thư gan mất cơ hội chữa khỏi

    Dùng oxy già tẩy trắng răng để tiêm filler trẻ hóa, người phụ nữ hoại tử mi mắt

    Vì thế, ThS.BS Lê Thị Nga – Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt nhắc các bậc phụ huynh cần để ý khi các bạn nhỏ chơi các đồ vật nguy hiểm như đồ long đao và lựa chọn sản phẩm phù hợp với thể trạng, chiều cao và cân nặng của con. Ngoài ra, nếu không may gặp tai nạn do đồ long đao gây nên, các bậc phụ huynh cần đưa con ngay đến cơ sở y tế gần nhất, để các bác sĩ đánh giá và xử lý tùy theo tổn thương.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-do-long-dao-vang-vao-mat-be-trai-10-tuoi-suyt-vo-mui-a596482.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan