+Aa-
    Zalo

    Bị hack kênh Youtube hơn 7 triệu followers, Độ Mixi thiệt hại bao nhiêu tiền?

    (ĐS&PL) - Sự cố hack kênh YouTube của Độ Mixi bị chiếm quyền điều khiển gây ra lo ngại về thiệt hại tài chính mà những Youtuber phải đối mặt.

    Báo Vietnamnet đưa tin, sáng 2/4, kênh YouTube MixiGaming đã bị tấn công chiếm quyền điều khiển. Hacker sau đó đã ẩn hết nội dung video và dùng kênh này để livestream nội dung quảng cáo tiền mã hóa. MixiGaming là kênh YouTube thuộc sở hữu của Phùng Thanh Độ (SN 1989), thường được biết đến với tên Độ Mixi.

    Khi tìm kiếm từ khóa Mixi Gaming, kênh của Độ Mixi đã không còn xuất hiện, thay bằng một kênh quảng cáo tiền số. Ảnh: Lao động

    Khi tìm kiếm từ khóa Mixi Gaming, kênh của Độ Mixi đã không còn xuất hiện, thay bằng một kênh quảng cáo tiền số. Ảnh: Lao động

    Theo số liệu thống kê của SocialBlade, các video được đăng tải trên MixiGaming có tổng cộng hơn 3,2 tỷ lượt xem, xếp thứ 611 thế giới về số lượng người theo dõi. Trong 30 ngày gần nhất, lượng người theo dõi "khủng" kiếm về cho kênh MixiGaming 52,8 triệu lượt xem.

    Sau vụ việc MixiGaming bị tấn công, câu hỏi mà nhiều người đặt ra là vụ việc sẽ gây thiệt hại thế nào cho chủ sở hữu kênh YouTube này?

    Thông tin trên báo Lao động, theo số liệu từ SocialBlade, kênh YouTube MixiGaming của Độ Mixi thu hút hơn 3,2 tỷ lượt xem và có hơn 7 triệu người đăng ký, xếp thứ 611 thế giới về số lượng người theo dõi. Dữ liệu này cho thấy quy mô đáng kể của kênh và tiềm năng thu nhập mà nó mang lại.

    Social Blade ước tính doanh thu hàng tháng từ YouTube của kênh MixiGaming có thể từ 14.000 USD đến 235.000 USD, tùy thuộc vào lượt xem và hiệu quả quảng cáo.

    Tuy nhiên, các con số này thường không phản ánh chính xác thu nhập thực tế do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như chất lượng quảng cáo, thị trường quảng cáo, và hành vi người xem.

    Chia sẻ trên báo Lao động, anh Đ.H, một người làm sáng tạo nội dung trên các nền tảng Youtube, TikTok - cho biết, mức giá mà mà Social Blade đưa ra có phần quá “lý tưởng”.

    Số tiền mà Youtube trả cho một người sáng tạo nội dung sẽ khác nhau tùy theo loại nội dung và cả khu vực mà người đó hoạt động. Chẳng hạn, ở các nước đã phát triển, do tỉ lệ chuyển đổi mua hàng qua quảng cáo trên Youtube cao hơn, người sáng tạo nội dung sẽ được trả nhiều tiền hơn cho mỗi 1.000 view.

    Ở thị trường Việt Nam, tỷ lệ RPM (doanh thu mỗi 1.000 view) chỉ từ 0,3-0,7 USD. Trong khi đó, ở các nước như Mỹ, Anh, con số này có thể lên tới 4-8 USD cho 1.000 view. Sự chênh lệch này cũng xuất hiện ở các nền tảng mạng xã hội khác như TikTok, X.

    Con số này cũng thay đổi tùy theo nội dung của video do người sáng tạo đăng tải. Nếu sử dụng những thủ thuật hoặc nội dung câu view bất chấp hoặc nội dung không đủ hấp dẫn để kéo người xem bấm vào quảng cáo, số tiền có thể cũng sẽ bị giảm.

    Theo Social Blade, trong 30 ngày gần nhất, kênh MixiGaming đã thu về 52,8 triệu lượt xem. Nếu áp dụng mức phí thấp là 0,2 USD cho 1.000 view, Độ Mixi đã kiếm được khoảng 10.500 USD trong 30 ngày, trung bình mỗi ngày 350 USD.

    Bên cạnh đó, với những streamer có tiếng như Độ Mixi, thu nhập trực tiếp từ YouTube chỉ là một phần nhỏ trong nguồn thu của họ. Cùng với khoản tiền này, những người sáng tạo nội dung còn có nguồn thu từ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ, và các hoạt động khác trên các nền tảng số khác nhau.

    Từ đó, việc tính toán thiệt hại chính xác cần xem xét đa chiều về các nguồn thu và ảnh hưởng của việc mất kênh YouTube đối với toàn bộ hệ thống thu nhập của Độ Mixi.

    Không chỉ thiệt hại về nguồn thu, kênh Youtube là một trong những nền tảng quan trọng nhất để Độ Mixi kết nối với khán giả và người hâm mộ. Điều này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của streamer này.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-hack-kenh-youtube-hon-7-trieu-followers-o-mixi-thiet-hai-bao-nhieu-tien-a409977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan