+Aa-
    Zalo

    Bị khỉ rừng "bắt cóc", bé gái 3 tuổi được tìm thấy tại địa điểm không ai ngờ tới

    (ĐS&PL) - Công cuộc tìm kiếm bé gái 3 tuổi bị bầy khỉ hoang bắt cóc đang thu hút sự chú ý của dư luận.

    Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao trước vụ việc một em bé gái 3 tuổi bị khỉ rừng bắt cóc và địa điểm tìm thấy nạn nhân gây bất ngờ.

    Cụ thể, ngày 26/10, Cục Công an thành phố Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc vừa công bố đoạn video về việc giải cứu thành công một bé gái 3 tuổi tại địa phương khi bị đàn khỉ hoang bắt cóc. Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã triển khai lực lượng khẩn cấp để giải cứu cô bé.

    Theo đó, đoạn video ghi lại hình ảnh cảnh sát đang thực hiện hoạt động tìm kiếm tại một khu rừng rậm rạp, cây cối hoang sơ trải dài. Trong quá trình này, họ phải đối mặt với nhiều thách thức. Đặc biệt, các cán bộ cứu hộ đã gặp khó khăn khi leo lên dốc cao và liên tục trượt chân trên địa hình gồ ghề. Vì độ hiểm trở của môi trường xung quanh, cảnh sát cũng đã phải liên hệ với các cơ sở y tế để chuẩn bị ứng phó trong nhiều tình huống khẩn cấp.

    bi khi rung bat coc be gai 3 tuoi duoc tim thay tai dia diem khong ai ngo toi2
    Bé gái 3 tuổi đã được giải cứu thành công.

    Cuối cùng, sau hơn 2 giờ tìm kiếm, cảnh sát đã tìm thấy bé gái ở giữa bụi cây gần một tảng đá. Khi thấy nạn nhân, cảnh sát đã lập tức trấn an và đưa cô bé xuống phía dưới an toàn, sau đó trả cho cha mẹ. May mắn thay, bé gái chỉ bị vài vết xước nhẹ trên cơ thể.

    Chiều 26/10, truyền thông đã liên lạc trực tiếp với cha của nạn nhân là ông Lưu, cùng với bí thư thôn. Theo đó, ông Lưu chia sẻ, ngày 21/10, ông và vợ đưa con gái ra ngoài làm ruộng, đến trưa, ông đặt con dưới gốc cây nghỉ ngơi.

    “Chỉ một phút sau, khi quay lại thì phát hiện cháu đã mất tích. Tất cả chúng tôi đều rất lo lắng, vợ tôi đã khóc ngay lúc đó, còn tôi phải liên lạc ngay với cảnh sát ”, ông Lưu nhớ lại.

    Ngay sau đó, bí thư thôn đã có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc. Ông cùng người dân và cảnh sát tổ chức cuộc tìm kiếm ngay sau khi nhận được thông báo về việc mất tích của cháu gái 3 tuổi.

    Ông Lưu cho biết, mặc dù không thấy con khỉ nào ở khu vực xung quanh vào thời điểm xảy ra sự việc, nhưng ông nghi vấn con gái có thể đã bị một đàn khỉ hoang bắt đi. Bí thư thôn cũng chia sẻ rằng có người dân trong làng từng báo cáo về việc nhìn thấy một con khỉ lớn gần khu vực xảy ra sự việc. "Con khỉ đó rất lớn", ông Lưu kể lại theo lời người dân.

    Trong cuộc tìm kiếm, khi vợ ông Lưu gọi tên con mình thì bất ngờ đã nghe thấy tiếng đáp lại của đứa trẻ từ trong núi. Ngay sau đó, mọi người đã dõi theo tiếng vang và tìm thấy vị trí của đứa trẻ. "Vị trí đó nằm trên núi, cách mặt đất hơn 30 mét. Người lớn chúng tôi rất khó leo lên đó", bí thư thôn nhận xét.

    Khi đó, cảnh sát và người dân trong làng đã phải dùng dụng cụ mở đường và mất khoảng thời gian dài để đến được vị trí chính xác của đứa trẻ. Cuối cùng, nhờ sự nỗ lực của cảnh sát, đứa trẻ đã được giải cứu an toàn.

    "Con gái tôi sợ hãi và khóc rất to sau khi được giải cứu", ông Lưu kể lại. Sau khi được đưa đi khám bác sĩ, rất may đứa trẻ chỉ bị trầy xước ở vai và thắt lưng. Bí thư thôn cũng cho biết, qua kiểm tra, vết xước trên thắt lưng của cháu bé nghi là dấu vân tay của khỉ.

    bi khi rung bat coc be gai 3 tuoi duoc tim thay tai dia diem khong ai ngo toi
    Video giải cứu cháu bé đang thu hút sự chú ý từ dân tình.

    XEM THÊM: Quan chức Nga nêu điều kiện đàm phán hòa bình ở Ukraine

    Ông Lưu cũng cho biết thêm: "Vết móng bị trầy xước rất sắc nét và khác hẳn với dấu vết của con người". Sau khi sự việc xảy ra, ông đã hỏi con gái có phải bị khỉ bắt không, đứa trẻ gật đầu. Ông hỏi tiếp: "Con khỉ đi đâu?", đứa trẻ dùng ngón tay chỉ về hướng núi.

    Đồng thời qua đây, ông Lưu cũng cảm ơn sự giúp đỡ của cảnh sát và người dân dân làng đã nhiệt tình tìm kiếm con gái trong một khoảng thời gian ngắn. Bí thư thôn cho biết, thôn đã tổ chức họp thôn để nhắc nhở dân làng bảo vệ trẻ em khi lên núi, trong mùa thu hoạch, các bộ phận liên quan cũng sẽ được thông báo tuần tra gần thôn để đảm bảo an toàn cho người dân trong làng.

    Phương Linh (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-khi-rung-bat-coc-be-gai-3-tuoi-duoc-tim-thay-tai-dia-diem-khong-ai-ngo-toi-a596907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan