+Aa-
    Zalo

    Bi kịch của gia đình cha tâm thần đánh chết con trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong ngôi nhà nhỏ ở xóm 6, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An), không khí tang thương vẫn đang bao trùm sau sự ra đi của cậu bé 16 tuổi bị chính cha đẻ đánh chết.

    (ĐSPL) – Trong ngôi nhà nhỏ ở xóm 6, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An), không khí tang thương vẫn đang bao trùm sau sự ra đi đột ngột của cậu bé 16 tuổi. Xót xa hơn, cái chết đau lòng ấy lại do chính người bố đẻ gây ra.
    Hết chồng đến vợ bỗng phát bệnh tâm thần
    Chúng tôi tìm về nhà đối tượng Phạm Văn Vinh (SN 1976), ở xóm 6, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An) vào một buổi trưa muộn. Trong căn nhà nhỏ, khói hương vẫn còn nghi ngút trên bàn thờ mới lập cho nạn nhân xấu số Phạm Văn Ngọc Anh (16 tuổi), đồng thời là con trai của Vinh. Bà Võ Thị Phượng (SN 1937), bà nội của cháu Anh và cũng là mẹ của hung thủ Vinh đang tất bật sửa soạn mâm cơm cúng cho cháu trai.
    Xong việc, bà dành thời gian ngồi lại cùng chúng tôi và đau xót kể về cuộc đời đầy biến cố của con trai mình. Phạm Văn Vinh là con trai thứ 3 trong một gia đình có 7 anh chị em. Sinh ra, Vinh vốn khỏe mạnh và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác. Đến tuổi lập gia đình, Vinh cảm mến và nên duyên vợ chồng cùng chị Phan Thị Hoa (SN 1978). Cuộc sống của đôi vợ chồng này đầm ấm hạnh phúc bên hai cậu con trai Phạm Văn Ngọc Anh (SN 1998) và Phạm Ngọc Hoàng Anh (SN 2001).
    Nhưng, sóng gió bất ngờ ập đến gia đình nhỏ khi đầu năm 2007, Vinh bỗng dưng mắc bệnh tâm thần. Cuộc sống với những mối lo về cơm, áo, gạo, tiền cùng công việc của một chủ thầu xây dựng đã khiến Vinh luôn trăn trở, tính suy và cũng từ đó mà phát bệnh.
    Mặc dù mang bệnh tình trong người, sức khỏe yếu đi nhiều, nhưng Vinh vẫn ý thức được việc phải uống thuốc để đỡ bệnh, đi làm kiếm tiền cho vợ con có một cuộc sống đủ đầy. Vinh giao lại việc thầu các công trình xây dựng cho anh trai, còn mình vẫn tiếp tục đi cùng làm thợ xây.
    Bi kịch của gia đình cha tâm thần đánh chết con trai
    Người cha già của Phạm Văn Vinh suy sụp trước cái chết của đứa cháu ngoan hiền
    Nhưng sự đời thật không ai ngờ, năm 2010, chị Hoa vợ Vinh cũng bỗng nhiên phát bệnh tâm thần. Từ đó, mọi việc trong nhà đều do một tay cháu Ngọc Anh lo lắng, vén vun. Tháng 5/2013, trong một lần các con sang nhà ông bà ngoại chơi, chị Hoa luẩn quẩn đi ra đập Hồ Thành và trầm mình xuống sông. Vợ mất, con cái nhỏ dại, Vinh vì thế lại thêm đau khổ, suy sụp đi nhiều.
    Bi kịch cái chết bố gây ra cho con trai
    Thường ngày, Phạm Văn Vinh đi xây công trình ở khá xa nhà, vài ba tuần mới về một lần. Đợt này, thấy Vinh có biểu hiện của bệnh, những người làm cùng đã đưa hắn về nhà nghỉ ngơi. Ở cùng gia đình, bệnh tình Vinh có phần thuyên giảm, anh em họ hàng thấy vậy nên không ai túc trực.
    Như thường lệ, buổi tối, hai anh em Ngọc Anh và Hoàng Anh vẫn ngủ cùng bố. Đến khoảng 12h đêm, rạng sáng ngày 15/10, Vinh choàng tỉnh và bất ngờ dùng gậy đánh nhiều lần vào đầu cháu Ngọc Anh. Thấy anh trai bị bố đánh, Hoàng Anh chạy sang nhà bà nội và chú ruột ở gần đó kêu cứu. Khi mọi người đến nơi, Ngọc Anh đã bị bố đánh bất tỉnh, chảy máu nhiều ở đầu. Ngay sau đó, người nhà đã đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), nhưng do vết thương ở vùng đầu quá nặng, cháu đã tử vong vào sáng ngày 16/10.
    Bi kịch của gia đình cha tâm thần đánh chết con trai
    Cháu Phạm Văn Hoàng Anh bên bàn thờ của anh trai
    Cái chết của cậu bé ngoan hiền Ngọc Anh khi vừa tròn 16 tuổi là nỗi mất mát lớn lao của người thân và bà con lối xóm. Bà Nguyễn Thị Thập, trú tại xóm 6, xã Nam Kim cho biết: “Ở xóm, Ngọc Anh là đứa ngoan ngoãn, hiền lành, ai cũng quý nó hết. Thương lắm các cô ơi. Nó thay mẹ cáng đáng hết mọi việc trong nhà, chăm chỉ, siêng năng lắm. Sáng sớm hôm xảy ra vụ việc, nó còn tranh thủ ra chợ mua thức ăn trước khi đi học. Mẹ mất, thương bố, thương em nên nó cố gắng làm tất cả. Vậy mà…”. Câu nói bỏ lửng của người hàng xóm khiến chúng tôi không khỏi xúc động.
    Vụ việc đau lòng xảy ra đã làm chấn động cả vùng quê nghèo vốn rất yên ả. Được biết, mặc dù mắc bệnh tâm thần nhưng trước giờ, Vinh chưa bao giờ đánh đập, mắng chửi các con. Có lẽ, bệnh tình ngày một nặng, trong cơn mê, hắn đã không làm chủ được hành vi(!?). Đến bây giờ, khi bị tạm giam ở Trại tạm giam Nghi Kim (Nghệ An), Vinh vẫn chưa hay biết con trai mình đã ra đi mãi mãi. Đau xót hơn, khi được hỏi về sự việc, hung thủ Phạm Văn Vinh một mực cho rằng, mình đang đánh con quỷ để đuổi nó ra khỏi nhà…
    Giờ đây, mẹ và anh trai mất, bố đang bị tạm giam, mọi bất hạnh dường như đang đổ dồn lên đôi vai gầy gò của cậu bé 13 tuổi Hoàng Anh. Để hỗ trợ bữa ăn, cái mặc cho đứa cháu côi cút cũng như hương khói cho người cháu đã mất, bà nội em đã chuyển sang ở cùng. Rồi đây, khi ông bà nội già yếu không thể chăm sóc được, tương lai Hoàng Anh sẽ ra sao? Em có quên được đêm kinh hoàng đó không?
    Trăn trở về hoàn cảnh của anh trai và cháu, anh Phạm Văn Hóa (SN 1986, em trai Phạm Văn Vinh) bày tỏ: “Gia đình anh tôi vì bệnh tình mà xảy ra cơ sự ấy. Bây giờ, đáng thương nhất vẫn là cháu Hoàng Anh. Hai bên nội, ngoại cũng đều khó khăn, gia đình cháu rất mong nhận được sự quan tâm của cộng đồng, trước là hỗ trợ để bố cháu được đi khám và điều trị bệnh, sau là để cháu có thể tiếp tục đến trường học tập và vượt qua được giai đoạn khó khăn này”.

    Mọi sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

    Cháu Phạm Văn Hoàng Anh hoặc anh Phạm Văn Hóa (chú ruột)

    Xóm 6, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

    - Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-cua-gia-dinh-cha-tam-than-danh-chet-con-trai-a58926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chị gái đơn thân nuôi 4 em tâm thần

    Chị gái đơn thân nuôi 4 em tâm thần

    (ĐSPL) - Nhìn 4 đứa em đã có tuổi nhưng chẳng khác gì những đứa trẻ, khuôn mặt ngô nghê, thi thoảng lảm nhảm đôi ba câu không rõ lời, trái tim người chị cả như thắt lại.