+Aa-
    Zalo

    Đau xót con gái hiếu thảo bị cha dùng cuốc đánh chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài về chưa được bao lâu đã bị cha tâm thần dùng cuốc đánh chết khi đang chuẩn bị cơm trưa cho gia đình.

    (ĐSPL) – Mới đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài về chưa được bao lâu, cô con gái hiếu thảo đã bị cha tâm thần dùng cuốc đánh chết khi đang chuẩn bị bữa cơm trưa cho gia đình. 
    Khoảng 13h30’, ngày 10/7, người dân xóm Nà Vanh nghe thấy tiếng la hét thất thanh từ phía nhà ông Phạm Bá Thức (SN 1957, trú tại xóm Nà Vanh, xã Piềng Vế, huyện Mai Châu, Hòa Bình). Khi mọi người tới nơi thì thấy ông Thức cầm trên tay chiếc cuốc dính máu, mặt thẫn thờ, com rúm người vào trong góc nhà, còn chị Phạm Thị Hiếm (SN 1985, con gái ông Thức) đang nằm thoi thóp trên vũng máu giữa nền nhà. 
    Bà Ngần Thị D đau xót kể về cái chết thương tâm của con gái mình
    Trong cái không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cấp 4, bà Ngần Thị D. (SN 1960), mẹ đẻ của nạn nhân cho biết: “Khi Hiếm đi cấy về đã vội vàng chạy đi mua thuốc tâm thần cho ông ấy (ông Thức), ai ngờ chưa kịp ăn cơm đã bị cha nó lấy cuốc bổ chết. Lúc đó, tôi đang đưa trâu lên rừng cho ăn cỏ rồi sẽ quay về ăn cơm, nào ngờ sự việc lại ra nông nỗi ấy. Giá như lúc đó tôi ở nhà thì có lẽ cái Hiếm đã không phải chết thương tâm như vậy”.
    Ngồi co ro một góc bên cạnh di ảnh cô con gái tội nghiệp, mặt khắc khổ đầy vết nhăn, bà D mắt ngấn lệ nghẹn ngào chia sẻ về hoàn cảnh gia đình bà.
    Bà D. và ông Thức cùng được sinh ra trong một bản làng nghèo khó. Sau khi kết duyên vợ chồng, chờ đợi nhiều năm nhưng vẫn chưa có con, làm lụng tích cóp được ít tiền là ông Thức lại đưa vợ tìm đến với các thầy lang mong sớm có mụn con. 
    Trời không phụ lòng người, đến đầu năm 1985, đứa con gái đầu lòng ra đời trong hạnh phúc vỡ òa của vợ chồng ông Thức. Vì vậy, ông bà đã đặt tên con là Hiếm để nói nên sự vất vả trong việc sinh thành.
    Vốn bản chất hiền dịu, nết na lại có nhan sắc trong vùng, Hiếm được rất nhiều chàng trai dòm ngó, tán tỉnh. Tuy nhiên như một cái duyên, qua giới thiệu của bạn bè, Hiếm đã kết duyên với một người đàn ông hơn chị 3 tuổi quê Thanh Hóa. Nhưng đáng buồn, chỉ chung sống được vài năm, người chồng của chị Hiếm đổ đốn cờ bạc, rượu chè, nghiện ngập.
     Ngôi nhà vừa được nạn nhân xây mới
    Tiền bạc, tài sản vợ chồng làm ăn tích cóp cứ lần lượt bị người chồng bán đi để thỏa cơn nghiện ngập. Cũng từ đây, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, nghĩ vợ không biết chiều mình, người chồng đã dùng vũ lực để bạo hành Hiếm.
    Nhiều lần Hiếm đã có ý định tự tử những mong thoát "địa ngục trần gian", nhưng nghĩ đến bố mẹ già và đứa con thơ, Hiếm là nuốt nước mắt để sống tiếp.
    Đến cuối năm 2012, để giải thoát cho bản thân, chị Hiếm đã quyết định viết đơn ly hôn. Sau khi đường ai nấy đi, chị ôm theo cô con gái nhỏ về quê sinh sống, làm lụng việc đồng áng giúp đỡ bố mẹ già.
    Nhưng gia đình 4 miệng ăn mà chỉ biết trông chờ vào mấy sào ruộng bạc màu khiến cho cuộc sống mỗi lúc càng thêm khó khăn.
    Sau khi bàn tính với bố mẹ, chị Hiếm quyết định vay mượn tiền ngân hàng, bạn bè để làm kinh phí đi xuất khẩu lao động với ước nguyện giúp gia đình có thể thoát được kiếp đói nghèo. Những năm tháng xa nhà, đứa con gái nhỏ của chị Hiếm đều do một tay ông bà ngoại chăm sóc.
    Ở nơi đất khách quê người, Hiếm đã cố gắng làm lụng, tích cóp gửi tiền về cho cha mẹ già nuôi cháu nhỏ. Tuy nhiên, trong thời gian này,  ông Thức bỗng lâm bệnh nặng. Đi khám, các bác sĩ kết luận ông bị tâm thần.
    Thương chồng, bà D đã phải bán hết trâu bò, tài sản có giá trị khác trong nhà, cộng thêm tiền con gái gửi về để chạy chữa cho ông Thức, nhưng bệnh tình cũng chẳng thuyên giảm được bao nhiêu. Kinh tế kiệt quệ, bà D đành lấy thuốc về nhà cho chồng điều trị với hy vọng uống thuốc đều đặn thì bệnh tình của chồng sẽ thuyên giảm.
    Trong thời gian gần đây, bệnh tình của ông Thức càng nặng, nhiều hôm đi làm không thể trông nom, bà D đành phải khóa trái cửa nhốt chồng mình trong nhà.
    Chị Nguyễn Thị Hoa (hàng xóm nạn nhân) cho biết: “Sau nhiều năm làm lụng vất vả nơi đất khách quê người, chị Hiếm trở về nước. Thương bố mẹ suốt một đời vất vả vì cháu con, chị Hiếm đã dành phần lớn số tiền mình tích cóp được, dựng lại ngôi nhà cấp bốn cho cả gia đình. Còn chút tiền Hiếm lại khăn gói đưa cha đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ để chữa bệnh, nhưng bệnh tình ông Thức vẫn không thuyên giảm”.
    Gạt nước mắt, bà D nói thêm: “Giờ tôi còn sức có thể vẫn chăm sóc được cháu ngoại và người chồng tâm thần, không biết vài năm nữa nếu tôi yếu thì ai sẽ chăm sóc cháu gái tuổi còn quá nhỏ”.
    Ông Phạm Bá Tha, Trưởng xóm Nà Vành cho biết: Ông Thức đã bị mắc chứng bệnh tâm thần từ nhiều năm nay. Gia đình đã đưa đi chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi, Hiếm chết trong tay chính cha đẻ của mình đã làm cho người dân trong xã hết sức bàng hoàng, đau xót, người chết thì cũng đã yên nghỉ, còn ông Thức sau cơn tâm thần không biết sẽ phải đối diện như thế nào?, bởi bình thường ông ấy rất yêu thương con cháu mình”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-xot-con-gai-hieu-thao-bi-cha-dung-cuoc-danh-chet-a41458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan