+Aa-
Zalo

Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 28/11: Hé lộ mặt trận khiến Nga chịu thương vong lớn nhất trong xung đột

(ĐS&PL) - Quân đội Nga được cho là đã phải chịu thương vong lớn nhất kể từ khi chiến sự với Ukraine nổ ra do cố gắng chiếm thành phố Avdiivka.

Newsweek dẫn thông tin mới nhất từ tình báo Anh cho biết, quân đội Nga có thể đã phải chịu tỷ lệ thương vong cao nhất kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vì liên tục tiến công công nhằm giành lại thành phố Avdiivka – cửa ngõ của tỉnh Donetsk ở mặt trận phía Đông.

Tình báo Anh dẫn báo cáo mới công bố của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine lưu ý rằng cả Kiev mà Moscow đều phải hứng chịu những tổn thất nặng nề kể từ chiến sự nổ ra. Song, thương vong hàng ngày của Nga trong suốt tháng 11 đã cao hơn so nhiều với các tháng trước.

Theo các nguồn tin Ukraine, Nga mất trung bình 931 quân mỗi ngày trong các cuộc giao tranh xảy ra vào tháng 11. Để so sánh, Bộ Tổng tham mưu Ukraine báo cáo rằng vào tháng 3 - thời điểm cuộc tấn công vào thành phố Bakhmut đang ở đỉnh cao, Moscow chỉ mất trung bình 776 quân mỗi ngày.

cang thang nga ukraine moi nhat ngay 28 11 2023 he lo mat tran khien nga chiu thuong vong lon nhat trong xung dot
Nga chịu thương vong lớn nhất trong chiến sự với Ukraine ở Avdiivka. Ảnh: Getty Images

“Sáu tuần qua có thể đã chứng kiến ​​tỷ lệ thương vong của Nga trong cuộc chiến ở mức cao nhất", Bộ Quốc phòng Anh kết luận đồng thời nhấn mạnh họ không thể xác minh ước tính của Ukraine, nhưng cho rằng con số này có vẻ "hợp lý" khi tính đến số binh sĩ thiệt mạng và bị thương.

Trong khi đó, Kyiv Post dựa trên các báo cáo chính thức và nguồn mở đưa tin, quân đội Nga đã chiếm được các vị trí kiên cố do lực lượng Ukraine nắm giữ trong hơn 8 năm qua ở rìa phía Đông Nam Avdiivka, gần ga đường sắt Yasynuvata-2.

Cụ thể, bộ binh Nga với sự hỗ trợ từ xe tăng, pháo binh mạnh và các cuộc không kích có hệ thống đã đẩy quân đội Ukraine ra khỏi gần 90% khu công nghiệp phía Đông Nam thành phố.

Ở phía bên kia thành phố, trong khu công nghiệp phía Bắc xung quanh nhà máy hóa chất và than cốc Avdiivka, lực lượng Nga tiếp tục đe dọa nguồn cung cấp huyết mạch vốn đã eo hẹp cho lực lượng Kiev trong khu vực. Các quan chức tình báo Anh trước đó dự đoán rằng Nga có thể sẽ phải chịu "tổn thất đáng kể" trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát nhà máy hóa chất này.

Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, nỗ lực tấn công mới nhất của Nga nhằm vào Avdiivka khó có thể thúc đẩy sự kiểm soát của họ trong khu vực. Cơ quan này lưu ý rằng khả năng cơ giới hóa yếu hơn so với các cuộc tấn công trước đó cũng đã dẫn đến những tổn thất đáng kể về kho vũ khí của Nga sau nhiều tuần giao tranh khốc liệt.

Các chuyên gia của ISW nhận định thêm rằng các cuộc tấn công liên tục trên bộ có thể đặt ra thách thức đối với quyền kiểm soát thành phố Avdiika của Ukraine nhưng "sẽ không dẫn đến" thành công của Nga trong toàn bộ khu vực Donetsk.

Phương Uyên(Theo Newsweek và Kyiv Post)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-28-11-2023-he-lo-mat-tran-khien-nga-chiu-thuong-vong-lon-nhat-trong-xung-dot-a601338.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan