+Aa-
    Zalo

    Bị lừa gần 200 triệu đồng mới biết người yêu trên mạng là ông chú tuổi trung niên

    (ĐS&PL) - Người đàn ông bất ngờ phát hiện người yêu qua mạng là ông chú trung niên sau khi hẹn hò được 100 ngày.

    Cảnh sát quận Đại Hưng, TP.Bắc Kinh, Trung Quốc cho biết, vừa lật tẩy bộ mặt thật của một tên lừa đảo chuyên giả gái để lên mạng lừa tiền.

    Tờ Tin tức Bắc Kinh cho biết, anh Qiu đã báo vụ việc với Cảnh sát Đại Hưng. Anh và Xinxin làm quen và kết bạn qua một ứng dụng mạng xã hội. Công việc bận rộn và vất vả, ngày nào cũng được Xinxin hỏi han, quan tâm nên anh dần nảy sinh tình cảm nam nữ.

    Điều đáng nói là những gì anh Qiu biết về cô bạn gái Xinxin của mình chỉ là "người độc thân, 25 tuổi, cha mẹ mất sớm, đang sống ở Bắc Kinh cùng em trai trong một khu nhà sắp bị phá bỏ…".

    bi lua gan 200 trieu dong moi biet nguoi yeu tren mang la ong chu tuoi trung nien 1
    Bị lừa gần 200 triệu đồng mới biết người yêu trên mạng là ông chú tuổi trung niên. Ảnh: Sohu

    Trong hơn 100 ngày sau khi quen nhau, Xinxin liên tiếp hỏi vay tiền với đủ lý do như mua vé tàu cao tốc, mua điện thoại di động cho em trai, sửa sang mộ phần cho cha mẹ hoặc đang cần gấp. Chiều lòng bạn gái, anh Qiu đáp ứng mọi yêu cầu giúp đỡ, không nghi ngờ gì về việc Xinxin luôn từ chối gọi điện video và gặp mặt trực tiếp. 

    Sau khi hào phóng cho bạn gái vay tiền liên tiếp 43 lần, anh Qiu chợt phát hiện mình không thể liên lạc được với Xinxin nữa, thậm chí tài khoản còn bị hủy.

    Ngay sau khi nhận thông tin trình báo từ Qiu, Cảnh sát Đại Hưng lập tức mở cuộc điều tra và thân phận thật của Xinxin bị lôi ra ánh sáng. Đó là gã đàn ông 40 tuổi tên Wei Mou, sống cách nhà anh Qiu chừng 5 km.

    Tại đồn cảnh sát, Wei Mou khai do túng tiền nên đi lừa đảo bằng cách kết bạn qua mạng. Y thu thập sẵn nhiều hình ảnh các cô gái trẻ đẹp rồi đóng giả họ, lập tài khoản ảo để kết bạn và lừa tiền.

    Toàn bộ số tiền Wei lừa của nạn nhân đã được trả lại.

    Các vụ giả gái lừa đảo trên mạng khá phổ biến ở Trung Quốc. Vào tháng 6/2022, một tòa án địa phương ở Giang Tô, miền đông Trung Quốc, đã tuyên án bị cáo họ Cao hai năm tù treo với 2,5 năm thử thách và 25.000 NDT tiền phạt (3.750 USD), do người đàn ông giả gái hẹn hò với bạn trai suốt 6 tháng và quỵt nợ gần 9.000 USD.

    Hay vào tháng 4/2009, cảnh sát thành phố Trịnh Châu bắt Vương, 39 tuổi, giả gái lừa người quen qua mạng 500.000 NDT (74.700 USD). Tháng 6/2021, tòa án thành phố Cung Lai, tỉnh Tứ Xuyên, kết án hai năm tù bị cáo họ Trương đã lừa 330.000 NDT (49.000 USD) bằng hành vi tương tự.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-lua-gan-200-trieu-dong-moi-biet-nguoi-yeu-tren-mang-la-ong-chu-tuoi-trung-nien-a597818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan