+Aa-
    Zalo

    Bí quyết giảm đau lưng sau khi “yêu”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh đau lưng sau khi “yêu” là tình trạng dễ gặp ở cả nam và nữ tuy nhiên đa phần là nam. Vậy nguyên nhân đàn ông bị đau lưng sau khi quan hệ và cách khắc phục là gì?

    Bệnh đau lưng sau khi “yêu” là tình trạng dễ gặp ở cả nam và nữ tuy nhiên đa phần là nam. Vậy nguyên nhân bị đau lưng sau khi quan hệ và cách khắc phục là gì?

    1. Nguyên nhân

    - Trong quá trình quan hệ tình dục, người đàn ông mất rất nhiều sức, lại thêm lực mạnh, liên tục dẫn đến hiện tượng co rút cơ lưng, mỏi nhừ hay đau đớn, gọi chung là quan hệ xong bị đau lưng.

    - Đàn ông bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, rối loạn tư thế cột sống, gù vẹo, ưỡn cột sống quá mức, viêm cột sống dính khớp, trượt cột sống…

    - Tiền đề để đạt đến “đỉnh” khi quan hệ tình dục là mạch máu nội ngoại vùng cơ quan sinh dục sung huyết. Nếu vùng này đã sung huyết sau khi bị kích thích mà vẫn không “lên đỉnh” thì thường dẫn đến đau lưng sau khi quan hệ.

    - Thời gian và cường độ sinh hoạt quá mức khiến cho các gân cơ vùng thắt lưng bị co cứng bất thường, thậm chí các dây chằng cột sống có thể bị căng giãn đột ngột từ đó quan hệ xong bị đau lưng.

    2. Cách khắc phục

    - Trong quan hệ tình dục nên điều tiết cho phù hợp với sức khỏe, tránh quá độ. Khi quan hệ, thấy tinh thần thoải mái, dễ ngủ, hôm sau sảng khoái, thể chất hưng phấn như vậy là phù hợp còn ngược lại thì nên điều tiết giảm hợp lý để tránh bị đau lưng sau quan hệ.

    Theo một nghiên cứu từ một trường đại học ở Mỹ cho biết, các cặp vợ chồng quan hệ ít nhất 1 lần/tháng và không được nhiều hơn 3 lần/tuần, đây là con số tốt nhất để đảm bảo chuyện phòng the luôn hạnh phúc và an toàn cho sức khỏe.

    - Trước mỗi cuộc yêu bạn nên tâm sự với "người ấy" về tư thế quan hệ mình thích, từ đó có các tư thế thuận lợi khi yêu để dễ thăng hoa hơn.

    Lời khuyên của các chuyên gia:

    + Tư thế nằm nghiêng, mặt đối mặt: Theo tiến sĩ Monique Camerlain, cố vấn khoa thấp khớp, trung tâm y tế Đại học Sherbrooke (Canada) cho biết, vị trí mặt đối mặt giúp ngăn sức ép và cân nặng của người này đè nén lên vùng lưng và hông người kia có tác dụng giảm tình trạng đau lưng hiệu quả.

    + Tư thế phụ nữ ở trên: Vị trí phụ nữ ở trên là tư thế có lợi về chiều sâu, dễ dàng thâm nhập sâu hơn giúp bạn thăng hoa hơn. Người nam nằm ở dưới chỉ việc “hưởng thụ”, không phải chịu đứng sự đè nén nào từ cơ thể giúp bạn thoải mái hơn, giảm thiểu tình trạng đau lưng một cách tốt nhất. Đó là một vài tư thế yêu có tác dụng giảm tình trạng đau lưng mà bạn có thể thực hiện. Tuy nhiên, mỗi người có thể chọn tư thế yêu khác nhau sao cho thoải mái.

    - Thư giãn lưng: Đau lưng thường làm các bắp thịt bị căng quá mức và tập trung ở những vị trí gây đau. Vì thế, trước khi “yêu” bạn hãy tắm bồn với nước nóng, massage làm dịu cơn đau hoặc có thể dùng túi chườm nước đá và hơi nóng. Tắm vòi sen nước ấm cũng giúp các bắp thịt được thư giãn, phòng tránh đau thắt lưng sau khi quan hệ.

    - Thuốc: các thuốc giảm đau nên có chỉ định của bác sĩ, kết hợp với các thuốc giãn cơ; nếu quá căng thẳng có thể dùng thêm thuốc an thần.

    - Ngoài các bí quyết trên, bạn cũng cần bổ sung một chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Bạn có thể sử dụng thêm các sinh tố nhóm B, đặc biệt sinh tố B1, B6, B12 và các yếu tố vi lượng khác như kẽm, vitamin E nhằm chống lão hóa, tăng cường luyện tập thể thao để có một sức khỏe dẻo dai, tâm lý thoải mái.

    Trên đây là một vài cách giúp các bạn giảm thiểu tình trạng đau lưng sau khi quan hệ, nâng cao hiểu biết về đời sống tình dục, giúp bạn duy trì sức khỏe, tâm lý khi yêu một cách tốt nhất.

    Hằng Thanh(T/H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giam-dau-lung-sau-khi-yeu-a204017.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan