+Aa-
    Zalo

    Bí quyết giúp quần áo luôn thơm lâu kể cả trong những ngày mưa ẩm

    (ĐS&PL) - Mưa gió kéo dài khiến áo quần của bạn khô lâu hơn, bốc mùi và dễ bị ẩm mốc. Do đó, làm sao để áo quần thơm lâu là mối quan tâm chung của rất nhiều chị em.

    Muốn quần áo sạch và ngát hương thơm, bạn nên sử dụng các loại nước giặt hoặc bột giặt có khả năng giặt tẩy cao, với mùi hương thư giãn. Bên cạnh nước giặt, bạn cũng nên sử dụng nước xả vải cho quần áo trong những ngày mưa. Đây là cách làm quần áo thơm lâu cực kỳ hữu hiệu. 

    Tuy nhiên bí quyết để cho mùi hương được thơm lâu và ít bị bay mùi thì chưa phải ai cũng biết.

    bi quyet giup quan ao luon thom lau ke ca trong nhung ngay mua am 1
    Bí quyết giúp quần áo luôn thơm lâu kể cả trong những ngày mưa ẩm.

    Phơi quần áo nơi khô ráo

    Thời điểm sáng sớm là lúc giặt quần áo thích hợp nhất. Phơi quần áo vào ban ngày sẽ khiến quần áo nhanh khô hơn và không có mùi hôi, ẩm ướt.

    Vào ban đêm, là khoảng thời gian độ ẩm tăng cao vì thế không nên phơi quần áo. Kể cả khi bạn phơi quần áo ở vị trí có mái che sương, thì vẫn sẽ xuất hiện những mùi ẩm mốc khó chịu. Và khiến người mặc dễ mắc các bệnh về da như nấm da, hắc lào….

    Lấy quần áo ra khỏi máy ngay sau khi giặt

    bi quyet giup quan ao luon thom lau ke ca trong nhung ngay mua am 2
    Bí quyết giúp quần áo luôn thơm lâu kể cả trong những ngày mưa ẩm.

    Đừng chần chừ trong việc phơi phong quần áo. Đặc biệt không nên để quần áo qua đêm trong lồng giặt. Ngay sau khi giặt xong hãy lấy những chiếc áo quần ra khỏi máy và đem phơi. Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế tình trạng ẩm mốc của quần áo do hơi nước tồn đọng.

    Ngâm quần áo trong nước ấm

    Đây được xem là cách giặt quần áo thơm lâu hiệu quả nhất trong những ngày mưa nắng thất thường. Hơi ấm của nước sẽ thấm vào vải thông qua quá trình ngâm, từ đó, quần áo sẽ dễ dàng được làm khô hơn.

    Sau khi hoàn tất quá trình giặt, hãy tiến hành ngâm quần áo vào thau nước có nhiệt độ khoảng 60 độ C trong 10 phút, tiếp đó vắt ráo nước và phơi như bình thường

    Khử mùi cho tủ quần áo

    Thường xuyên khử mùi tủ quần áo là cách làm quần áo thơm lâu hơn mà không phải ai cũng để ý tới. Để giữ cho tủ quần áo luôn sạch sẽ thơm tho, bạn có thể sử dụng đến các vật liệu như: tinh dầu, sáp thơm hoặc dung dịch giấm với vai trò là chất diệt khuẩn và khử mùi.

    Đảm bảo quần áo phải khô hẳn trước khi cất

    Nếu bạn gấp và cất quần áo còn ẩm, nấm mốc có thể phát triển và gây mùi khó chịu. Nếu thấy món đồ nào còn ẩm khi lấy ra khỏi máy sấy, bạn hãy sấy lại khoảng 15 phút nữa hoặc treo quần áo lên để hong cho khô.

    Dùng giấy thơm sấy quần áo hoặc tinh dầu

    bi quyet giup quan ao luon thom lau ke ca trong nhung ngay mua am 3
    Bí quyết giúp quần áo luôn thơm lâu kể cả trong những ngày mưa ẩm.

    Giấy thơm sấy quần áo giúp cho quần áo thơm tho, mềm mại và còn có tác dụng khử tĩnh điện. Bạn chỉ cần thả một mảnh giấy thơm vào máy sấy cùng với mẻ quần áo vừa giặt xong và cho máy chạy như thường lệ. 

    Hãy thêm vài giọt tinh dầu vào chiếc bàn là hơi nước khi ủi quần áo đảm bảo quần áo bạn sẽ có mùi thơm dễ chịu, đặc trưng theo sở thích riêng của bạn.

    Sấy quần áo bằng máy sấy

    Những ngày thời tiết mưa gió khiến quần áo của bạn lâu khô hơn. Hãy sử dụng máy sấy quần áo. Chúng sẽ giúp bạn hong khô quần áo nhanh hơn. Không còn bị ẩm mốc gây mùi khó chịu nữa.

    Vệ sinh kỹ lồng giặt

    bi quyet giup quan ao luon thom lau ke ca trong nhung ngay mua am 4
    Bí quyết giúp quần áo luôn thơm lâu kể cả trong những ngày mưa ẩm.

    Bạn luôn tự hỏi tại sao quần áo của mình cứ mãi có mùi khó chịu mặc dù được giặt thường xuyên? Có thể lý do chính là bạn đã không cẩn trọng trong việc chăm sóc các thiết bị giặt. Lồng giặt bẩn, dính các chất cặn do không vệ sinh máy giặt thường xuyên là nguyên nhân hàng đầu gây giảm hiệu quả giặt là. Cải thiện điều này là cách làm quần áo thơm lâu vô cùng hiệu quả mà bạn nên lưu ý đấy.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-giup-quan-ao-luon-thom-lau-ke-ca-trong-nhung-ngay-mua-am-a591906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan