+Aa-
    Zalo

    Bị tai nạn, xương sọ văng ra ngoài nhưng vẫn tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị vỡ bay mất một miếng sọ sau tai nạn xe máy nhưng nạn nhân vẫn tỉnh và hiện mảnh xương sọ đang được nuôi bằng bụng.

    (ĐSPL) - Bị vỡ bay mất một miếng sọ sau tai nạn xe máy nhưng nạn nhân vẫn tỉnh và hiện mảnh xương sọ đang được nuôi bằng bụng.

    Tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết, sau khi được các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cầm máu và xử trí vết thương kịp thời, hiện bệnh nhân nữ H.T.L (17 tuổi), trú tại xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã qua cơn nguy kịch trong tình trạng tỉnh và đã ăn được cháo.

    Bị tai nạn, xương sọ văng ra ngoài nhưng vẫn tỉnh
    Hình ảnh chụp phim đầu bệnh nhân L. - Ảnh bác sĩ cung cấp

    Trước đó, ngày 27/4, bệnh nhân L. được người nhà đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng bị vỡ bay mất một miếng sọ kích thước khoảng 10cmx12cm. Tuy nhiên bệnh nhân vẫn tỉnh, huyết áp tụt, máu ở vết thương chảy nhiều; mảnh xương sọ được gia đình gói vào tờ báo.

    Sau khi làm những xét nghiệm cơ bản, các bác sĩ đã tiến hành chuyển L. lên phòng mổ, vừa cấp cứu vừa mổ xử lý vết thương, còn mảng xương sọ đã được làm sạch và cất giữ vào dưới da bụng.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó L. bị tai nạn giao thông, gây chấn thương vào đầu khiến một mảng xương sọ văng hẳn ra ngoài.

    Theo nhận định của bác sĩ điều trị Nguyễn Văn Mận, khoảng 1 tháng sau nếu sức khỏe bệnh nhân ổn định, mảng xương sọ ở thành bụng không bị nhiễm trùng thì sẽ tiến hành ghép vào sọ cho bệnh nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tai-nan-xuong-so-vang-ra-ngoai-nhung-van-tinh-a31105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cứu sống bệnh nhân bị dập vỡ tim

    Cứu sống bệnh nhân bị dập vỡ tim

    Sau khi được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa mổ cấp cứu tối khẩn, hiện bệnh nhân Cường đã qua cơn nguy kịch và đang được hồi sức tích cực toàn diện.