+Aa-
    Zalo

    Bị Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỷ đồng, các nhà đầu tư có thể nhận lại tiền

    (ĐS&PL) - Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành cho biết, hơn 8.600 tỷ đồng mà Tân Hoàng Minh lừa đảo chiếm đoạt được xác định là vật chứng vụ án. Khi vụ án được đưa ra xét xử, nếu tòa án tuyên bố, kết luận Tân Hoàng Minh lừa đảo, số tiền là tang vật sẽ được trả lại cho các bị hại.

    Chiều 2/10, Bộ Công an tổ chức buổi họp báo công tác quý III, nhiệm vụ công tác trong tâm quý IV 2023. Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, chủ trì buổi họp báo.

    Theo báo Dân Trí, tại buổi họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế (C03, Bộ Công an) cho biết, quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Tân Hoàng Minh đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 8.600 tỷ đồng của hơn 6.000 nhà đầu tư. Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi toàn bộ số tiền nêu trên.

    Thiếu tướng Thành cho biết, hơn 8.600 tỷ đồng được xác định là vật chứng vụ án. Khi vụ án được đưa ra xét xử, nếu tòa án tuyên bố, kết luận Tân Hoàng Minh lừa đảo, số tiền là tang vật sẽ được trả lại cho các bị hại.

    "Khi tòa án tuyên án, kết luận thì tang vật, tài sản này sẽ được trả lại cho người dân. Tôi nghĩ chắc chắn rằng nhà đầu tư sẽ được nhận lại số tiền này, nhưng theo đúng thủ tục tố tụng.", báo VOV dẫn lời Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành.

    Lãnh đạo C03 cũng cho biết, số lượng bị hại là rất lớn. Quá trình xét xử, tòa án sẽ kiểm tra từng bị hại. "Nhà đầu tư cần theo dõi sát quá trình xét xử để có thể nhận lại tài sản.", Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh.

    bi tan hoang minh chiem doat 8 600 ty dong cac nha dau tu co the nhan lai tien
    Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Theo Thiếu tướng Thành, Cơ quan điều tra rất nỗ lực truy thu tài sản theo phương châm là “bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư”. Nhiều nhà đầu tư do thiếu thông tin nên đã gặp khó khăn trong việc thu hồi tài sản. Tinh thần của cơ quan điều tra là triệt để thu hồi tài sản, trả lại cho người dân.

    Trước đó, C03 đã ra Kết luận điều tra, đề nghị truy tố 15 bị can trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra ở Tân Hoàng Minh. Trong đó có ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh. Các bị can được xác định dùng nhiều thủ đoạn gian dối để phát hành trái phép 9 gói trái phiếu riêng lẻ đứng tên Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty cổ phần đầu tư & dịch vụ khách sạn Soleil, Công ty cổ phần Cung Điện Mùa Đông. Tổng giá trị của các gói trái phiếu này là 10.030 tỷ đồng.

    XEM THÊM: “Quái chiêu” của Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh để "lách quy định" phát hành trái phiếu

    Vạn Thịnh Phát lừa đảo 30.000 tỷ của 42.000 nhà đầu tư

    Cũng tại buổi họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành đã trả lời về tiến độ điều tra vụ án Vạn Thinh Phát.

    Theo Thiếu tướng Thành, mới đây cơ quan điều tra đã phát đi thông báo tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

    Kết quả điều tra xác định từ năm 2018-2020, các nghi phạm có liên quan tại Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, các công ty con thuộc tập đoàn cùng một số đơn vị đã có hành vi gian dối, làm trái quy định của pháp luật trong phát hành trái phiếu.

    Từ các hành vi gian dối trong phát hành trái phiếu, các bị can trong vụ án Vạn Thịnh Phát đã lừa đảo 30.000 tỷ của 42.000 nhà đầu tư. Do số lượng bị hại trong vụ án này rất lớn nên C03 đã ủy thác cho cơ quan điều tra công an các địa phương làm việc với các nhà đầu tư đã mua trái phiếu của Vạn Thịnh Phát, cục phó C03 thông tin, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

    Thiếu tướng Thành cũng đề nghị các nhà đầu tư có liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát sớm đến làm việc với cơ quan điều tra đồng thời cung cấp thông tin, tài liệu, hợp đồng liên quan đến việc mua bán trái phiếu hoặc chuyển đơn đề nghị để được xem xét giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tan-hoang-minh-chiem-doat-8-600-ty-dong-cac-nha-dau-tu-co-the-nhan-lai-tien-a593491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt tay

    Bắt tay "hụt" với Tân Hoàng Minh lô đất vàng 11A Cát Linh của Thái Holdings giờ đây bị rác "bủa vây"

    Dự án 11A cát Linh - Hà Nội có diện tích 2.505 m2, nằm giữa tòa nhà Hapro và khách sạn Grand Mercure Hanoi nên dễ dàng nhìn thấy khi đi qua nút giao Cát Linh - Đặng Trần Côn. Đây được coi là lô “đất vàng" thế nhưng lại bị hoang hóa suốt hơn 1 thập kỷ qua không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến bộ mặt mỹ quan đô thị của Hà Nội.