+Aa-
    Zalo

    Bị "trêu ngươi", bò tót nhảy vào đám đông khiến du khách bỏ chạy thục mạng

    (ĐS&PL) - Một con bò tót hung hăng đã nhảy lên khán đài, điên cuồng tấn công các du khách sau khi bị một người đàn ông cầm gậy chọc vào mặt.

    Đoạn clip ghi lại cảnh một nam du khách đã cầm gậy chọc vào mặt một con bò tót trong lễ hội khiến con vật nổi giận, nó lập tức nhảy qua hàng rào khiến các du khách hoảng sợ bỏ chạy.

    Cụ thể, sự việc xảy ra tại lễ hội bò tót tổ chức ở đô thị Castejón, Tây Ban Nha vào ngày 4/7.

    Trong clip, các du khách đang đập tay vào hàng rào rồi dùng gậy trêu ngươi một con bò tót. Sau đó, một người đàn ông mặc áo xanh đã cầm gậy chọc vào mặt con bò tót khiến nó nổi giận, ngay lật tức con bò nhảy qua hàng rào, gây ra sự hỗn loạn khiến khán giả kinh hãi bỏ chạy tán loạn để tránh đòn tấn công của nó.

    tu-tin-vi-co-rao-chan-an-toan-du-khach--treu-nguoi--bo-tot-va-cai-ket---bao-dan-tri.mp4

    Hai người không phản ứng kịp đã gặp phải những vấn đề khá nghiêm trọng sau cú nhảy bất ngờ vượt qua hàng rào của con bò tót.

    Ông Fernando Miguel, 61 tuổi một người dân địa phương trong lúc vội vã chạy khỏi hướng tấn công của bò tót đã bị ngã đập đầu xuống đường bất tỉnh. Thấy Fernando nằm bất động trên đường, những người chứng kiến lo lắng chạy tới, nhanh chóng kéo anh tới nơi an toàn. Được biết ông Fernando đã bị rạn hộp sọ nhưng ông đã thoát khỏi nguy hiểm.

    Bên trong hàng rào, bà Teresa Martínez Pascual, 82 tuổi cũng đã bị con bò tót giáng một đòn bất ngờ vào bụng.

    Tuy nhiên, người đàn ông mặc áo xanh đã kích động sự tức giận của con bò tót không hề hấn gì trong vụ việc.

    Trước đó vào năm 2019, tại lễ hội đấu bò tót diễn ra hàng năm ở Vidreres, phía đông bắc Tây Ban Nha. Một con bò tót hung hăng này lại nhảy lên khán đài, điên cuồng tấn công các khán giả ngồi tại đây. 

    Khi bị bò tót tấn công bất ngờ, hầu hết mọi người đều la hét và bỏ chạy trong sợ hãi để bảo toàn mạng sống của mình, một số ít đang cố gắng nắm đuôi và sừng của con bò với mục đích kiểm soát khi nó chạy điên cuồng qua khu vực chỗ ngồi để tìm đường thoát.

    bi treu nguoi bo tot vuot rao nhay vao dam dong khien cac du khach bo chay1
     Một con bò tót hung hăng này lại nhảy lên khán đài, điên cuồng tấn công các khán giả ngồi tại đây. 

    Vụ việc khiến tổng cộng 19 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng. Một trong số 2 người bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch và đã đưa tới Bệnh viện Josep Trueta ở Girona để điều trị.

    Các lễ hội bò tót truyền thống tại Tây Ban Nha bắt nguồn từ hoạt động chăn nuôi gia súc từ thời xa xưa, khi những đàn gia súc còn được lùa đi qua các con phố để tới khu chợ gia súc. Theo thời gian, những cuộc tụ họp khiêm tốn này đã phát triển thành những lễ kỷ niệm quy mô lớn hơn, thường gắn liền với các lễ hội tôn giáo hoặc các vị thánh bảo trợ cho một vùng đất.

    Lễ hội bò tót ở mỗi địa phương sẽ có những nét riêng khác biệt. Lễ hội bò tót đình đám nhất tại Tây Ban Nha là lễ hội San Fermín, diễn ra ở thành phố Pamplona từ ngày 6 đến ngày 14/7. Lễ hội San Fermín thu hút hàng ngàn người tham gia mỗi năm.

    Các lễ hội bò tót ở Tây Ban Nha đã trở thành đề tài gây tranh cãi trong những năm trở lại đây vì có những ý kiến cho rằng các lễ hội này đã ngược đãi động vật, khiến những con bò tót tham gia lễ hội có thể bị khủng hoảng, nhiều con trong số chúng bị thương nặng hoặc bị giết.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-treu-nguoi-bo-tot-nhay-vao-dam-dong-khien-du-khach-bo-chay-thuc-mang-a582391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan