+Aa-
    Zalo

    Bị yêu cầu làm việc không lương, hàng trăm nhân viên an ninh sân bay Mỹ đồng loạt cáo ốm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhân viên an ninh tại nhiều sân bay lớn của Mỹ đồng loạt xin nghỉ ốm sau khi bị yêu cầu làm việc không lương vì Chính phủ đóng cửa.

    Nhân viên an ninh tại nhiều sân bay lớn của Mỹ đồng loạt xin nghỉ ốm, sau khi bị yêu cầu làm việc không lương vì chính phủ nước này đóng cửa.

    Nhân viên an ninh tại sân bay quốc tế Chicago Midway hôm 22/12, ngày đầu tiên chính phủ Mỹ đóng cửa. Ảnh: NYT.

    CNN ngày 5/1 đưa tin hàng trăm nhân viên an ninh vận tải (TSA) tại ít nhất 4 sân bay lớn của Mỹ đã đồng loạt xin nghỉ ốm, làm dấy lên lo ngại về an toàn hàng không trong bối cảnh chính phủ Mỹ bị đóng cửa sang tuần thứ hai và không thể trả lương cho viên chức cũng như các chi phí vận hành khác.

    Người phát ngôn của TSA Michael Bilello cho biết, cơ quan này "đang giám sát chặt chẽ tình huống" và khẳng định rằng việc hàng trăm nhân viên nghỉ ốm này không ảnh hưởng đến thời gian kiểm tra an ninh với hành khách tại sân bay. Tuy nhiên, ông này không phủ nhận tình hình có thể xấu đi nếu số lượng nhân viên TSA cáo ốm tăng lên.

    Tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York, trong tuần qua, mỗi ngày có 170 nhân viên kiểm tra hành lý của hành khách xin nghỉ vì lý do sức khỏe, chủ tịch công đoàn Thomas cho biết. Để bù đắp cho tình trạng thiếu hụt nhân lực, các nhân viên TSA làm ca sáng phải làm thêm giờ.

    Số lượng nhân viên nghỉ ốm đã tăng khoảng 200-300% tại sân bay Dallas-Fort Worth, bang Texas, với trung bình mỗi ca làm việc có 25-30 nhân viên TSA nghỉ ốm.

    TT Trump sẵn sàng đóng cửa chính phủ Mỹ "trong nhiều năm". Ảnh: Reuters

    Vấn đề có thể trở nên nghiêm trọng trong một hoặc hai tuần nữa, khi đến hạn trả kỳ lương đầu tiên kể từ sau khi Chính phủ Mỹ đóng cửa, một quan chức công đoàn ở sân bay Dallas-Fort Worth dự đoán.

    Được biết, Chính phủ Mỹ bị đóng cửa từ ngày 22/12 năm ngoái do bất đồng giữa quốc hội và Tổng thống Trump về khoản ngân sách dành cho việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico nhằm đối phó với người nhập cư trái phép. Ông Trump yêu cầu khoản ngân sách 5,6 tỷ USD để xây bức tường, trong khi quốc hội Mỹ chỉ chấp nhận chi 1,3 tỷ USD nhằm tăng cường các biện pháp an ninh biên giới.

    Trong cuộc thảo luận ngày 4/1 vừa qua, Tổng thống Trump đe dọa chính phủ có thể đóng cửa trong "vài tháng hoặc thậm chí vài năm" nếu đề xuất xây tường của ông không được cấp ngân sách.

    Dự kiến Phó Tổng thống Mike Pence sẽ dẫn đầu một nhóm quan chức chính phủ có cuộc gặp với các nghị sĩ trong cuối tuần này để tìm cách phá vỡ thế bế tắc hiện nay.

    Và đến nay, đã có khoảng 800 nghìn nhân viên liên bang bị ảnh hưởng do khoảng 1/4 số cơ quan Chính phủ liên bang phải ngừng hoạt động trong 2 tuần qua.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-yeu-cau-lam-viec-khong-luong-hang-tram-nhan-vien-an-ninh-san-bay-my-dong-loat-cao-om-a257981.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chứng khoán Mỹ tăng điểm dù chính phủ đóng cửa

    Chứng khoán Mỹ tăng điểm dù chính phủ đóng cửa

    Sau hai phiên giảm điểm liên tiếp do những bế tắc về vấn đề ngân sách, Phố Wall đã bất ngờ đảo chiều đi lên trong phiên giao dịch ngày 1/10, nhờ hy vọng rằng việc một số cơ quan liên bang thuộc Chính phủ Mỹ vừa phải tạm ngừng hoạt động do cạn ngân sách vào ngày đầu tiên của tài khóa 2014 sẽ không tác động quá nghiêm trọng tới nền kinh tế lớn nhất thế giới.