+Aa-
    Zalo

    Biến container thành nơi đọc sách, học sinh có không gian tri thức học tập ấn tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường Tiểu học Tân Bình 1, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang có một không gian đọc sách rất độc lạ. Đó là một thùng container được biến tấu lại thành thư viện.

    Trường Tiểu học Tân Bình 1, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang có một không gian đọc sách rất độc lạ. Đó là một thùng container được biến tấu lại thành thư viện.

    Thư viện màu cam của học sinh trường Tiểu học Tân Bình 1.

    Thư viện trong thùng container là không gian để cho các em học sinh giải trí cũng như tìm hiểu thêm kiến thức.

    Nơi đây các em thoải mái lựa chọn sách từ truyện tranh giải trí đến sách tham khảo bổ sung kiến thức cho các môn học. Đầu sách đa dạng được trưng bày trên những kệ tủ nhỏ xinh. Chỉ trong phút chốc, thư viện đã chật kín người. Em đọc sách, nhóm làm bài tập, nhóm thảo luận sôi nổi về nội dung đề cập trong sách.

    Dù cải biến từ container, nhưng thư viện vẫn đảm bảo đủ ánh sáng, độ thoáng mát. Với kinh phí hơn 300 triệu đồng do Quỹ Dariu Foundation của Thụy Sĩ hỗ trợ, thư viện trang bị gần 1 ngàn đầu sách thiếu nhi, sách tham khảo, laptop kết nối Internet… phục vụ học sinh và giáo viên của trường.

    Từ khi đưa vào hoạt động, thư viện container luôn có sức hút lớn bởi đây là không gian giải trí, học tập ấn tượng.

    Để tiếp tục duy trì "không gian tri thức", nhà trường vận động giáo viên, học sinh tặng sách cũ cho thư viện. Đây là cách bổ sung nguồn sách luôn mới và ngày càng phong phú.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-container-thanh-noi-doc-sach-hoc-sinh-co-khong-gian-tri-thuc-hoc-tap-an-tuong-a328980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan