+Aa-
    Zalo

    Biên Hòa: Lợi dụng Tết, nhiều bãi gửi xe đội giá chóng mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 4 Tết nhiều người dân bày tỏ sự bức xúc khi phải gửi xe với giá 10 ngàn đồng để đi du xuân ngắm cảnh ở công viên ngay bên sông Đồng Nai tại TP.Biên Hòa.

    (ĐSPL)  Lợi dụng dân đi chơi Tết, đầu năm ai cũng hào phóng nên nhiều bãi giữ xe ngang nhiên tăng giá gấp 2, gấp 3 lần để thu lợi khiến cho người dân tỏ vẻ bức xúc, không hài lòng.

    Ngày mùng 4 Tết nhiều người dân bày tỏ sự bức xúc khi phải gửi xe với giá 10 ngàn đồng để đi du xuân ngắm cảnh ở công viên ngay bên sông Đồng Nai tại TP.Biên Hòa.

    Lợi dụng vào tình hình nhiều người cùng nhau đến bờ sông để du xuân đầu năm, xem lễ hội đua thuyền nên các điểm giữ xe tại khu vực đường Phan Văn Trị xe cũng tăng lên đột ngột khiến nhiều người tỏ vẻ không hài lòng khi đầu năm đã phải móc hầu bao trả chi phí “cắt cổ” cho việc gửi xe.

    Các điểm giữ xe tăng lên đột ngột khiến nhiều người không hài lòng.

    Tại bãi xe trên vỉa hè ngay đường Hoàng Minh Châu giao Phan Văn Trị có khá đông người gửi xe ở đây. Những người này khi gửi xe đều không biết giá gửi xe là bao nhiêu nhưng sau đó lấy xe nghe yêu cầu chi trả giá 10 ngàn thì đồng loạt giật mình vì giá quá cao.

    Còn điểm giữ xe bên cạnh đình Tân Lân cũng khá đông người, sau khi dẫn xe vào cổng thì nhân viên lập tức lấy 10 ngàn/ xe. Nếu tính sơ qua thì các bãi xe dịp tết lấy giá 10 ngàn thì sẽ thu được một số lời “khủng”. Mặc dù giá cao gấp 2, gấp 3 ngày thường nhưng nhiều người vẫn phải chấp nhận vì đó là “giá chung”, bãi nào cũng có mức giá đó nên phải “bấm bụng” móc tiền trả tiền gửi xe.

    Trước đó vào đêm 30 Tết nhiều người dân cũng than phiền rằng tại các bãi gửi xe ở đường hoa Trấn Biên, ở khu vực gần trung tâm tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng hét giá lên 20 ngàn khi thấy hàng ngàn người đổ về đường hoa du xuân và về quảng trường xem bắn pháo hoa. Tại một số điểm mặc dù chưng biển 5 ngàn, có cam kết hẳn hoi nhưng vẫn ngang nhiên nhận của khách giá 20 ngàn và buông một câu “giá tết mà”.

    Tại một số điểm mặc dù chưng biển 5 ngàn, có cam kết hẳn hoi nhưng vẫn ngang nhiên nhận của khách giá 20 ngàn và buông một câu “giá tết mà”.

    Anh Hoàng - một người đi gửi xe nói “Bình thường giá giữ xe máy có 3 ngàn, 5 ngàn là đã cao nhưng còn chấp nhận được. Hôm nay đi xem đua thuyền mà lấy 1 xe 10 ngàn còn hôm trước đi xem pháo hoa thì mất tận 20 ngàn. Tết với nhất người ta lợi dụng để làm giàu quá, tội nhất cũng là người du xuân như chúng tôi”.

    Đồng quan điểm với anh Hoàng là chị Minh Thư nói “Càng đông các bãi xe càng có lợi vì giá vừa cao thì thu khấm khá. Mình có ý kiến là đắt quá nhưng họ vẫn lấy 10 ngàn, thế nên cũng phải bấm bụng mà chịu.

    Còn anh V. chia sẻ “Tôi vào bãi giữ xe họ bảo đưa 10 ngàn tôi có nói theo quy định không được thu quá 5 ngàn nhưng họ cứ nằng nặc giữ nguyên giá, bức xúc quá nên tôi mang xe ra và tự giữ luôn”. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số người cho rằng việc tăng giá giữ xe là chấp nhận được vì “tết mà”.

    Ông Quân nói “Họ lấy tôi 10 ngàn/xe nhưng vẫn rẻ hơn đêm 30 tết. Tôi thấy tết nhất họ lấy vậy cũng tạm chấp nhận được vì dù sao ngày tết vẫn hào phóng được. Nhưng mà tôi thấy nhiều người bức xúc về vấn đề này lắm”.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-hoa-loi-dung-tet-nhieu-bai-gui-xe-doi-gia-chong-mat-a84708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan