+Aa-
    Zalo

    Vợ Nguyễn Mạnh Tường gửi đơn kháng cáo xin lại nửa chiếc ôtô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vợ chủ TMV Cát Tường đã gửi đơn kháng cáo lên TAND TP Hà Nội với mong muốn tòa xem xét lại việc tịch thu chiếc xe ô tô mà tòa đã tịch thu.

    (ĐSPL) – Vợ chủ TMV Cát Tường đã gửi đơn kháng cáo lên TAND TP Hà Nội với mong muốn tòa xem xét lại việc tịch thu chiếc xe ô tô mà bị cáo Tường đã dùng để chở xác chị Huyền đi phi tang.

    Liên quan tới vụ TMV Cát Tường, tin tức trên An ninh thủ đô cho hay, hiện đã có một đơn kháng cáo của chị Nguyễn Thị Hằng, vợ của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường.

    Trong đơn kháng cáo của mình, chị Hằng cho rằng chiếc ô tô BKS 29A-488.81 mà Nguyễn Mạnh Tường sử dụng chở thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền từ TMV Cát Tường lên cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng là tài sản chung của cả 2 vợ chồng chị.

    Vì thế việc HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tịch thu chiếc ô tô này để sung công quỹ Nhà nước là không thỏa đáng.

    Chị Hằng, vợ bác sĩ Tường tới tòa trong phiên phúc thẩm. (Ảnh Khám phá)

    Trước đó, sau hai ngày xét xử phúc thẩm, ngày 5/12, tòa đã tuyên bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị tuyên mức án 14 năm về tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác", 5 năm tù về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt", tổng hình phạt 19 năm tù giam. Cấm hành nghề 5 năm sau khi thực hiện xong hình phạt tù.

    Video tham khảo:

    Xử vụ TMV Cát Tường - Nguyễn Mạnh Tường một mực chối tội

    Ngoài ra, bị cáo Tường còn phải bồi thường cho gia đình chị Huyền tổng cộng gần 600 triệu đồng, trong đó có 200 triệu đã đưa nên số tiền còn lại là gần 400 triệu đồng và cấp dưỡng cho hai con của bị hại 1 triệu đồng/tháng đến khi đủ 18 tuổi.

    Bị cáo Đào Quang Khánh bị tuyên phạt 24 tháng tù về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt", 9 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản", tổng hợp hình phạt 33 tháng tù giam.

    Về phần gia đình của bị cáo Đào Quang Khánh thì theo bố mẹ Khánh, mức án mà tòa tuyên phạt đối với Khánh về hai tội danh bị truy tố là hợp lý. Với mức án này thì bố mẹ Khánh cho rằng không cần phải kháng cáo.

    Tuy nhiên, việc có kháng cáo hay chấp nhận bản án sơ thẩm giờ phụ thuộc vào Khánh. Khi bị cáo này phạm tội thì đang ở độ tuổi vị thành niên cần có người giám hộ, hiện giờ Khánh đã đủ tuổi để đưa ra quyết định cho mình.

    Hai bị cáo Tường và Khánh. (Ảnh Tuổi trẻ)

    Phía gia đình chị Huyền hiện cũng chưa có đơn kháng cáo. Nhưng ngay sau khi kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, bà Hiền, mẹ chị Huyền cho hay, gia đình bà đồng tình với những gì đã diễn ra trong 2 ngày tòa án tiến hành xét xử vừa qua. Về mức án đối với Tường, tuy chưa được như mong muốn của gia đình trong việc chuyển tội danh, nhưng chúng tôi cho rằng, đây là một bản án nghiêm khắc.

    Tuy nhiên, theo bà Hiền, mức bồi thường dân sự Tường phải chịu mà tòa tuyên, trong đó, phần cấp dưỡng cho 2 cháu con chị Huyền hàng tháng là chưa thực sự hợp lý. Gia đình bà có thể sẽ kháng cáo đề nghị xem xét lại phần tiền bồi thường và tiền cấp dưỡng nuôi hai cháu nhỏ con của chị Huyền.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-nguyen-manh-tuong-gui-don-khang-cao-xin-lai-nua-chiec-oto-a75082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan