+Aa-
    Zalo

    Biệt đội nữ tu dũng cảm âm thầm chống lại nạn buôn bán trẻ em

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ tu Rose Paite thường đến những địa điểm đông người để hoàn thành một phần trong sứ mệnh của cuộc đời mình: Cứu trẻ em khỏi đường dây buôn người.

    Nữ tu Rose Paite thường đến những địa điểm đông người để hoàn thành một phần trong sứ mệnh của cuộc đời mình: Cứu trẻ em khỏi đường dây buôn người.

    Hãng tin NBC News mới đây đã đăng tải bài viết về công việc thầm lặng của những nữ tu trong việc ngăn chặn các đường dây buôn người. Trong đó, nhân vật chính của bài viết này là xơ Rose Paite. Được biết, xơ Paite thường xuyên tới các nhà ga, nơi tụ tập đông người đến và đi, để quan sát. Bà cho biết khu vực này chính là nơi những kẻ buôn người hay qua lại. 

    Nữ tu Paite là thành viên của tổ chức chống buôn bán người trên toàn cầu có tên Talitha Kum. Ảnh: NBC News

    Tại nhà ga Guwahati, xơ Paite đã nhanh chóng chú ý tới một thiếu nữ 15 tuổi đi cùng 1 người đàn ông. Bà đã tới nói chuyện nhưng cô bé từ chối cung cấp số điện thoại. Đúng như những gì xơ Paite lo lắng, cô bé này là đối tượng của những kẻ buôn người, cô bé chỉ mời gặp người đàn ông kia trên tàu và không rõ cô sẽ đi tới đâu tiếp theo. 

    Trước khi rời đi, xơ Paite đã cảnh báo bé gái nên thận trọng khi đi cùng người đàn ông trên. Sau đó, bà tiếp tục công việc của mình vì "còn nhiều trẻ em cần được giúp đỡ".

    Được biết, xơ Paite không phải người duy nhất muốn bảo vệ trẻ em khỏi nạn buôn người. Bà là một phần của mạng lưới các nữ tu Công giáo rộng khắp trên toàn thế giới, âm thầm chống lại vấn nạn này. Được biết, mạng lưới này có tên là tổ chức Talitha Kum, được thành lập tại Rome (Italy) vào năm 2009 và hiện đang hoạt động âm thầm tại 92 quốc gia.

    Tổ chức này bao gồm 60.000 nữ tu. Công việc mà họ làm thường rất nguy hiểm, bao gồm việc đối đầu với những tên ma cô buôn người trên những con phố tối tăm, tuần tra những con hẻm bụi bặm là nơi tổ chức các nhà thổ. Các nữ tu cũng vận hành các ngôi nhà an toàn ở một số quốc gia, cung cấp nơi nương tựa cho phụ nữ và trẻ em gái chạy trốn khỏi những kẻ đã bắt giữ họ.

    Bên cạnh đó, nhóm này còn đảm nhận công việc vận động hành lang, thúc đẩy thay đổi hệ thống để ngăn chặn các đường dây buôn người tại các quốc gia. 

    Xơ Jeanne Christensen, thành viên ban giám đốc của Hội Nữ tu Công giáo Mỹ chống buôn người, hợp tác với Talitha Kum, cho biết: "Nếu bạn muốn mọi người hiểu mức độ cấp bách của vấn đề, bạn không thể chỉ nhìn quanh từ phía bên ngoài. Những kẻ buôn người ở khắp mọi nơi".

    Minh Hạnh (Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-doi-nu-tu-dung-cam-am-tham-chong-lai-nan-buon-ban-tre-em-a361513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan