+Aa-
    Zalo

    Biết tin nhà từng bán được bồi thường hơn 14 tỷ đồng, chủ cũ có hành động khó tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ cho biết ngôi nhà không còn liên quan gì đến chủ cũ và bà sẵn sàng ra tòa để bảo vệ tài sản của mình.

    Mới đây, câu chuyện chủ cũ kiện người mua để đòi tiền căn nhà đã bán từ 15 năm trước đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Theo đó, bà Wei Sili, một phụ nữ ở thành phố Xích Phong, Nội Mông (Trung Quốc) gần đây nhận được thông báo từ chính quyền rằng theo kế hoạch cải tạo khu ổ chuột, ngôi nhà của bà nằm trong phạm vi phải phá dỡ. Theo chính sách đền bù, gia đình bà Wei sẽ nhận được 4,19 triệu NDT (khoảng 14,2 tỷ đồng).

    nha tung ban duoc boi thuong 14 ty
    Ảnh minh họa.

    Biết được thông tin này, mẹ con bà Liu Yayun - chủ cũ của ngôi nhà vội chạy đến nhà bà Wei để đòi chia khoản tiền bồi thường. Người phụ nữ đương nhiên không chấp nhận. Vào năm 2007, gia đình bà đã bỏ ra 160.000 NDT (khoảng 544 triệu đồng) để mua ngôi nhà, hai bên ký kết hợp đồng đàng hoàng.

    Hành động vô lý của mẹ con bà Liu Yayun khiến bà Wei vô cùng tức giận, bà cho biết ngôi nhà không còn liên quan gì đến chủ cũ và gia đình bà sẵn sàng ra tòa để bảo vệ tài sản của mình.

    Tuy nhiên, mẹ con bà Liu Yayun lại cũng có "quân bài bí mật" của mình. Họ cho biết theo quy định, cư dân có hộ khẩu thành thị không được về nông thôn mua nhà hoặc thuê đất xây nhà khi chưa được cấp phép, trong khi đó con gái bà Wei có hộ khẩu thành thị. Mẹ con bà Liu lập luận rằng vì lý do đó, hợp đồng mua bán nhà trước đây là vô hiệu. Họ đệ đơn kiện con gái của Wei.

    Tại phiên xét xử, tòa tuyên bố mẹ con Liu Yayun đã vi phạm nguyên tắc trung thực và đáng tin cậy. Họ là bên có lỗi chính và phải chịu trách nhiệm 70%. Bên khác trong hợp đồng có lỗi thứ cấp và chịu 30% trách nhiệm.

    Cuối cùng, gia đình bà Wei Sili nhận được tổng cộng hơn 3,82 triệu NDT (gần 13 tỷ đồng) tiền đền bù, còn mẹ con người chủ cũ nhận được 372.000 NDT (khoảng 1,3 tỷ đồng).

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-tin-nha-tung-ban-duoc-boi-thuong-hon-14-ty-dong-chu-cu-co-hanh-dong-kho-tin-a560984.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan