+Aa-
    Zalo

    Bình Định: Xác minh làm rõ vụ cán bộ phường bị tố chi trả bồi thường không đúng đối tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao công an tỉnh xác minh việc một số cán bộ phường Nhơn Bình (TP.Quy Nhơn) bị tố lợi dụng chức vụ xác định sai nguồn gốc đất, chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ không đúng đối tượng.

    Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 15/6, UBND tỉnh Bình Định cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh đã giao công an tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định, báo cáo kết quả thực hiện cho Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh về việc một số cán bộ phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn, Bình Định bị tố lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong thi hành công vụ.

    binh dinh xac minh vu can bo phuong bi to chi tra boi thuong khong dung doi tuong
    Trụ sở UBND phường Nhơn Bình. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM 

    Trước đó, UBND tỉnh nhận được văn bản của Ban Nội chính Tỉnh uỷ về việc chuyển đơn của một người dân thôn Diêm Vân (xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước). 

    Trong đơn, người này tố cáo một số cán bộ phường Nhơn Bình lợi dụng chức vụ và quyền hạn có hành vi xác nhận không đúng nguồn gốc đất, hộ trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp cho ông T.V.T (ở phường Nhơn Bình) có đất nuôi trồng thủy sản do ảnh hưởng bởi Dự án xây dựng Khu Đô thị Bắc sông Hà Thanh, TP. Quy Nhơn (Khu C) và chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho ông này là không đúng đối tượng, gây thất thoát tài sản của Nhà nước, báo Tiền Phong thông tin.

    Chủ tịch UBND phường Nhơn Bình cho biết công an đã làm việc với phường và vụ việc đang trong quá trình xác minh, chưa có kết quả.

    Trong một vụ việc khác, mới đây, ngày 6/6, báo Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đình Trúc, Phó Chánh văn phòng Sở Nội vụ Gia Lai, để điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

    Trước đó, Thanh tra Gia Lai đã phát hiện tại “Dự án Xây dựng phần mềm và cơ sở dữ liệu quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh” do Sở Nội vụ Gia Lai làm chủ đầu tư có nhiều sai phạm.

    Cụ thể, tỉnh Gia Lai cấp 2 tỷ đồng cho Sở Nội vụ thực hiện dự án. Tuy nhiên, phần mềm không sử dụng được, nhưng Sở Nội vụ Gia Lai vẫn nghiệm thu, thanh quyết toán cho đơn vị trúng thầu. Việc làm này gây thất thoát, lãng phí 979 triệu đồng tiền ngân sách.

    Cũng tại dự án này, ông Hồ Quang Thi (kế toán) chiếm đoạt hơn 540 triệu đồng tiền ngân sách. Ngoài ra, Giám đốc Sở Nội vụ lúc đó là ông Huỳnh Văn Tâm đã ký hợp đồng với ông Nguyễn Đình Trúc để nhập dữ liệu hồ sơ cán bộ, công chức viên chức. Sở Nội vụ đã thanh, quyết toán cho ông Trúc 575 triệu đồng.

    Hữu Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-xac-minh-vu-can-bo-phuong-bi-to-chi-tra-boi-thuong-khong-dung-doi-tuong-a579131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan