+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Cướp giật lộng hành cuối năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Câu kết thành từng nhóm, hành động liều lĩnh và bất chấp thủ đoạn, các đối tượng cướp, giật cũng tranh thủ hành nghề để “ kiếm cơm” vào cuối năm.

    (ĐSPL) – Câu kết thành từng nhóm, hành động liều lĩnh và bất chấp thủ đoạn, các đối tượng cướp, giật cũng tranh thủ hành nghề để “ kiếm cơm” vào cuối năm.

    Liên tục những vụ cướp táo tợn

    Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, một số đối tượng cướp giật có tổ chức xuất hiện càng nhiều. Bằng việc sử dụng vụ khí nóng sẵn sàng chống trả khi bị truy đuổi, chúng đã uy hiếp và thực hiện thành công rất nhiều vụ cướp.

    Khu vực mà bọn tội phạm này lựa chọn là các bãi đất trống, các tuyến đường vắng. Các khu đất trống nằm trong các khu công nghiệp như KCN Việt Nam – Singapo, KCN Sóng Thần, KCN Đại Đăng, Bình Dương thường xuyên bị các đối tượng này lập mưu để hoạt động.

    Theo đó, những người đi đường, những cặp tình nhân là phần lớn nạn nhân mà những tên cướp hướng tới.

    Với tâm lí tìm nơi vắng vẻ yên tĩnh để hẹn hò của các đôi tình nhân. Bọn tội phạm này sẽ theo dõi các cặp đôi, mỗi khi thấy có xe dừng bên bãi đất trống, vào những thời điểm không có ai qua lại.

    Chúng sẽ tiến hành tiếp cận đối tượng như vờ hỏi đường, sau đó dí dao uy hiếp, bắt các nạn nhân giao ra tài sản trong người. Hầu hết, các đối tượng này đều hoạt động theo băng nhóm, chỉ cần các nạn nhân chống trả, chúng sẽ có người đến giúp sức. Hay lợi dụng người đi đường sơ hở, chặn đường, đạp ngã xe để cướp.

    Điển hình vào ngày 14/1, Cơ quan Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) hiện đang tạm giữ băng nhóm gồm 7 đối tượng chuyên thực hiện các vụ cướp trên địa bàn các khu công nghiệp ở Bình Dương. Trước đó, hai đối tượng Nguyễn Phú Quý và Phạm Hải Đằng điều khiển xe máy đến khu đất trống nằm trong khu công nghiệp Việt Nam – Singapore để hành nghề.

    Các đối tượng trộm cắp tài sản tại Bình Dương.

    Tại đây, Quý và Đằng phát hiện anh Lê Xuân Hoàng (23 tuổi, quê Đăk Nông) và chị Trần Thị Khánh Linh (21 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) đang tâm sự nên lập tức áp sát dùng dao uy hiếp nạn nhân cướp tài sản. Do hoảng sợ, 2 nạn nhân phải giao bóp tiền, điện thoại di động cho chúng. 

    Tiếp đó, Công An Phường Phú Cường, TP.TDM, Bình Dương, đã bắt được đối tên Lê Công Quy (sinh năm 1982, hộ khẩu 1/1, tổ 1, ấp Tân Hưng, Xã Giai Xuân, Phong Điền, Thành Phố Cần Thơ).

    Khi đối tượng này cùng đồng bọn đang cướp giật 1 sợi dây chuyền bằng kim loại màu vàng dài khoảng 46 cm.

    Chỉ ít giờ sau, ngày 17/1, cơ quan Công an thị xã Thuận An, lại bắt được hai đối tượng là Đoàn Chí Luân (sn 1994, HKTT ấp Cái Cấm, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, Cà Mau) và Thiều Văn Lục (Cảnh) (sn 1997, HKTT thôn Triều Tiến, xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) sau khi Luân và Lục thực hiện nhiều phi vụ cướp táo tợn. Hai đối tượng trên thường xuyên hoạt động trên địa bàn TX.Thuận An, tìm những người đi đường sơ hở rồi ra tay cướp giật tài sản.

    Nếu chống cự hay bị truy đuổi, chúng sẽ dùng hung khí mang theo là dao, gậy 3 khúc để chống trả. Với sự liều lĩnh của những tên cướp giật, rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của chúng.

    Nhiều tuyến đường vắng thành “điểm đen”

    Không chỉ có các bãi đất trống, khu vực mà bọn tôi phạm này thường xuyên lui tới là các tuyến đường vắng. Đường Mỹ Phước – Tân Vạn từ phường Phú lợi đến phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương cũng là nơi thường xuyên xảy ra các vụ cướp giật.

    Nhiều người dân sống trên địa bàn muốn qua lại khu vực vào ban đêm thì phải đi thành nhiều người. Còn đa số, người dân đều không dám đi vì tuyến đường này bọn tội phạm hoạt động rất nhiều.

    Anh Ngô Văn Thành sống trên đoạn đường Mỹ Phước – Tân Vạn cho biết: "Tuyến đường này xảy ra rất nhiều vụ cướp, vì xung quanh chưa có nhà dân. Hai bên đường đa số là đất trống, nên khi đi qua đây phải rất cẩn thận đề phòng cướp".

    Video tham khảo:

    Lật tẩy chiêu dàn cảnh cướp giật tinh vi trên phố Sài Gòn

    Theo tìm hiểu của phóng viên, một tuyến đường nhỏ thuộc khu phố 2, phường An Phú, Thị xã Thuận An tỉnh Bình Dương các bóng đèn đường thường xuyên bị tắt bất ngờ. Nhiều người dân sống cạnh khu vực cho biết con đường này dẫn vào các khu công nghiệp, nhưng xung quanh là bãi đất trống rất rộng và một khu gò mã đang đợi giải tỏa. Tuy chỉ dài chưa đến 200 mét, nhưng các bóng đèn đường thường xuyên bị hỏng mà không ai biết nguyên nhân.

    Thời điểm tết đến là lúc tội phạm hoạt động càng nhiều và tinh vi, với những hành động táo bạo, chúng sẵn sàng làm bất cứ mọi việc để cướp giật có tiền tiêu xài. Người dân cần cẩn thận hơn, cũng như hạn chế đến những nơi vắng vẻ không có người vì đây là địa điểm “lý tưởng” cho các đối tượng tội phạm hoạt động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-cuop-giat-long-hanh-cuoi-nam-a80112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan