+Aa-
    Zalo

    Bình Nhưỡng lên tiếng về tình trạng của ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sức khỏe của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là chủ đề được báo chí thế giới quan tâm trong những ngày qua.

    Sức khỏe của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là chủ đề được báo chí thế giới quan tâm trong những ngày qua.


    Bình Nhưỡng lên tiếng về tình trạng của ông Kim Jong-un

    Lãnh đạo Kim Jong-un.

    Thậm chí có những tin đồn không hay với ông Kim Jong-un khi báo chí phương Tây nói rằng em gái của ông Kim Jong-un đang điều hành đất nước thay anh trai. Nhưng đại diện của Bình Nhưỡng đã chính thức lên tiếng phủ nhận điều này.

    Sức khỏe nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đang rất ổn, đó là khẳng định của ông So Se Pyong, đại sứ của CHDCND Triều Tiên tại LHQ. Ông So cũng nói với Reuters rằng không có chuyện em gái ông Kim Jong-un điều hành đất nước thay anh trai.

    Đại sứ So đã khẳng định thông điệp như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Reuters. Ngoài sức khỏe ông Kim, đại sứ So cũng nêu hàng loạt các vấn đề, bao gồm cả chương trình hạt nhân của Triều Tiên, khả năng đàm phán để giải thoát ba người Mỹ đang bị Triều Tiên giam giữ. Nhưng chuyện sức khỏe của ông Kim vẫn là chủ đề bị xoáy nhiều nhất.

    Câu chuyện về sức khỏe của ông Kim Jong-un nổi lên sau khi ông không xuất hiện tại lễ khai mạc quốc hội hồi cuối tháng trước và truyền thông Triều Tiên cho hay ông đang khó ở. Ngoài ra, báo chí phương Tây còn nói ông Kim đi khập khiễng trong buổi xuất hiện trên truyền hình vào tháng 7.

    Các câu hỏi về sức khỏe của Kim tiếp tục dấy lên cao sau khi Diplomat, một tạp chí có trụ sở tại Tokyo, khẳng định em gái ông Kim tạm thời "nhiếp chính" trong khi Kim đang được điều trị tại Bệnh viện Bonghwa ở thủ đô Bình Nhưỡng.

    "Đó là tin đồn, tin đồn bịa đặt", ông So thanh minh. Tuy nhiên, ông So không đưa ra lý do giải thích vì sao lãnh đạo Kim Jong-un lại không xuất hiện trước công chúng trong suốt 1 tháng qua. Các chuyên gia y tế cho rằng ông Kim Jong-un rất dễ bị các bệnh như bệnh gút, tiểu đường hoặc cao huyết áp khi họ thấy ông có vẻ lên cân nhanh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-nhuong-len-tieng-ve-tinh-trang-cua-ong-kim-jong-un-a53724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan