+Aa-
    Zalo

    Em gái Kim Jong-un là người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Em gái chủ tịch Kim Jong-un dường như nhận được nhiều ủng hộ từ cha, cố chủ tịch Kim Jong Il, giữ các vị trí quan trọng trong chính quyền.

    (ĐSPL) - Em gái chủ tịch Kim Jong-un dường như nhận được nhiều ủng hộ từ cha, cố chủ tịch Kim Jong Il, giữ các vị trí quan trọng trong chính quyền.
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã không xuất hiện tại các sự kiện chính thức từ hồi đầu tháng 9 và có thông tin cho rằng ông Kim đang được điều trị tại bệnh viện Bonghwa sau ca phẫu thuật mắt cá chân.
    Theo Tổ chức Đoàn kết Trí thức Bắc Triều Tiên (NKIS), em gái Kim Jong-un, Kim Yo-jong hiện đang nắm giữ tạm thời quyền điều hành đất nước thay anh trai. Đặc biệt, trong cuộc họp của Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều tiên ngày 6/9, bà Kim Yo-jong được toàn quyền lãnh đạo đất nước để ông Kim Jong-un có thể tập trung điều trị bệnh một cách tốt hơn.
    Em gái Kim Jong-Un là người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên?

    Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Kim Yo-jong.

    Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên chính thức được nhắc tới hôm 9/3 khi bà cùng anh trai bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội. Người phụ nữ này được xác định là một "quan chức cấp cao" của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.
    Kể từ quãng thời gian đó cho đến nay, có thông tin cho rằng, bà Kim Yo-jong bà đã tiếp quản vị trí của người cô là bà Kim Kyong-hui, vợ của ông Jang Song-taek (người chú dượng đã bị tử xử hồi cuối năm ngoái).
    Theo Guardian, tầm ảnh hưởng của bà Kim Yo-jong hiện nay đã lớn hơn nhiều so với đệ nhất phu nhân Triều Tiên, Ri Sol Ju. 
    Ngay từ khi cố chủ tịch Kim Jong Il còn đương chức, bà Kim Yo-jong đã có những hoạt động “bí mật” nhằm giúp đỡ cho cha mình. Người phụ nữ được cho là đã giữ vị trí quan trọng trong những lần thị sát thực tế của cố chủ tịch Kim Jong Il. 
    Nguồn tin nội bộ của Bình Nhưỡng cho hay sau khi cố chủ tịch Kim Jong Il qua đời, cô Kim Yo-jong đã tích cực hỗ trợ anh trai điều hành đất nước, mặc dù chỉ giữ chức vụ thấp trong hàng ngũ lãnh đạo.
    Với vị Chủ tịch đương chức Kim Jong-un, cô em gái Kim Yo-jong luôn giữ vai trò khá quan trọng trên chính trường. Kim Yo-jong được nhà lãnh đạo trẻ tin cậy giao cho việc quản lý công việc nội bộ nhạy cảm hoặc thực hiện các chuyến thăm tới các vùng an ninh.
    Bà Kim Yo-jong được cho là làm việc cho Bộ phận Tổ chức và Hướng dẫn trong Đảng Lao động. Đây là cơ quan có quyền xem xét thăng tiến hay kiểm tra lý lịch các quan chức trong Đảng.
    Kim Yo-jong từng được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Lễ tân trong Ủy ban Quốc phòng nhà nước. Ở cương vị này, bà có nhiệm vụ chỉ đạo quá trình chuẩn bị các hoạt động mà ông Kim Jong-un tham gia.
    Tháng 6/2012, một nguồn tin tại Seoul cho hay mặc dù danh tính được giữ bí mật vì một số lý do an ninh song Kim Yo-jong đã được đặc cách là đại biểu trong Đại hội Đảng Lao động lần thứ 4 vào ngày 11/6/2011.
    Ngày 9/3 vừa qua, người phụ nữ này chính thức xuất hiện trước công chúng khi đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội. Đó là lần đầu tiên tên bà được công bố chính thức và được gọi là một “quan chức cấp cao” tham dự hoạt động bỏ phiếu cùng vài quan chức đảng và quân đội cấp cao khác.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-kim-jong-un-la-nguoi-phu-nu-quyen-luc-nhat-trieu-tien-a53528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan