+Aa-
    Zalo

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng sau vụ tấn công của quân đội Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là binh sĩ thứ 17 của Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong tháng này trong các cuộc giao tranh với lực lượng chính phủ Syria tại khu vực Idlib.

    Đây là binh sĩ thứ 17 của Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong tháng này trong các cuộc giao tranh với lực lượng chính phủ Syria tại khu vực Idlib.

    Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Hazano, gần Idlib, Syria. Ảnh: Reuters

    Hãng tin Reuters ngày 22/2 dẫn thông báo của bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một binh sĩ nước này đã thiệt mạng tại khu vực Idlib (Syria) trong vụ tấn công của lực lượng chính phủ Syria.

    Binh sĩ thiệt mạng là một thợ cơ khí phục vụ trong quân đội. Tài khoản Twitter của bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ: "Một đồng chí anh dũng của chúng ta đã bị thương do hỏa lực xe tăng của chính quyền (Syria) nhằm vào các đơn vị của chúng ta, những người đang có mặt ở vùng Idlib để đảm bảo duy trì một lệnh ngừng bắn, song đã hy sinh trên đường tới bệnh viện".

    Theo TTXVN, tổng số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong các vụ đụng độ tại Idlib trong tháng này đã lên tới 17 người.

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, chỉ tính riêng trong ngày 22/2, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa 80 chiếc xe tới Idlib. Hơn 7.400 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang được triển khai ở Idlib và Aleppo trong cùng thời gian.

    Hoạt động triển khai binh sĩ và phương tiện này là một phần trong kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chặn đứng đà thắng lợi của quân đội Syria ở khu vực nông thôn Idlib - thành trì chủ chốt cuối cùng của các lực lượng phiến quân ở nước này.

    Idlib có tầm quan trọng chiến lược đối với chính phủ Syria. Tỉnh này giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ về phía Bắc và có nhiều tuyến đường chạy từ thành phố Aleppo theo hướng nam tới thủ đô Damascus và theo hướng Tây tới thành phố cảng Địa Trung Hải Latakia.

    Kể từ đầu tháng 2, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa 2.700 phương tiện quân sự vào Syria, như một phần trong chiến thuật của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vận chuyển các thiết bị quân sự tới tỉnh Idlib ở phía Tây Bắc Syria và tỉnh miền Nam Aleppo.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-tho-nhi-ky-thiet-mang-sau-vu-tan-cong-cua-quan-doi-syria-a312701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan