+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Bực tức vì bị ném đất vào lưng, gã trai dùng súng bắn người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà Trương Quang Phi Hổ chở Đinh Đình Dũng dùng súng hơi bắn người gây thương tích nặng phải vào bệnh viện ở TP.HCM cấp cứu.

    Ngày 5/4, Toà án nhân dân tinh Bình Thuận đưa các bị cáo Đinh Đình Dũng, sinh năm 1992, trú tại thôn 4, xã Đức Phú, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận và Trương Quang Phi Hổ, tức Tèo Anh, sinh năm 1992, trú tại thôn 8, xã Mê Pu, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận ra trước toà xét xử về tội Giết người theo quy định tại điểm n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    binh thuan con do dung sung ban nguoi gay thuong tich linh an tu
    2 bị cáo tại phiên toà sáng 5/4 (Ảnh: Đắc Phú).

    Theo cáo trạng, vào lúc 15h30, ngày 1/5/2021, tại khu vực ngã ba giáp ranh giữa xã Mê Pu và xã Đức Phú, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Do bực tức việc bị Trương Minh Được, sinh năm 1991, trú tại khu phố 4, thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh dùng cục đất ném trúng lưng của mình nên Trương Quang Phi Hổ rủ Đinh Đình Dũng đi đánh trả thù.

    Hổ điều khiển xe mô tô biển số 94E1- 141.31 chở Dũng chạy đuổi theo Mai Nhật Tân, sinh năm 1984, trú tại khu phố 7, thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh đang điều khiển xe mô tô chở Được chạy phía trước cùng chiều.

    Khi xe của Hổ cách xe của Tân khoảng 3,5m thì Đinh Đình Dũng ngồi phía sau xe lấy khẩu súng hơi đang cất giấu trong ba lô, Dũng lắp từng viên đạn vào súng, ngắm bắn 3 viên trúng vào người của Được, trong đó có 1 viên trúng vào người của Tân.

    Được bị trúng 2 viên đạn vào vùng trán phải, gây chảy máu, trúng 1 viên đạn vào tay trái, làm gãy tay. Tân bị trúng 1 viên đạn vào vùng lưng bên trái thì được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận.

    Do vết thương quá nặng nên Được và ân được đưa đến cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.Hồ Chí Minh. Hậu quả, Được bị thương tích 26% và Mai Nhật Tân bị thương tích 4%.

    Sau khi gây án Dũng và Hổ đã bỏ trốn. Đến 13h30 ngày 2/5/2021, Dũng và Hổ đến Công an xã Mê Pu đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và giao nộp khẩu súng, 30 viên đạn và cây rựa cho công an.

    Đây là vụ án đồng phạm do Dũng và Hổ là người trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội. Trong đó, Dũng là người trực tiếp gây ra thương tích cho các bị hại.

    quang canh
    Quang cảnh phiên toà (Ảnh: Đắc Phú).
    toa 2
    Phiên toà xét xử được rất nhiều người tham dự (Ảnh: Đắc Phú).

    Hội đồng xét xử nhận định: chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống, Hổ dùng xe mô tô của mình chở Dũng, để Dũng dùng súng hơi bắn vào vùng đầu, vùng hông là bộ phận xung yếu trên cơ thể con người, có khả năng gây tử vong cho Được và Tân.

    Hành vi của Dũng và Hổ là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện tính chất côn đồ quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận cho rằng, hành vi nêu trên của Dũng và Hổ thể hiện tính côn đồ hung hãn, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác, rất nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương, nên cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

    Tuy Dũng và Hổ chưa gây ra hậu quả chết người nhưng đã hoàn thành về hành vi nên thuộc trường hợp “Phạm tội chưa đạt” quy định tại Điều 15 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    Hội đồng xét xử cũng cho rằng, trong quá trình điều tra, Dũng và Hổ đã đầu thú, thành khẩn khai báo, tác động gia đình bồi thường thiệt hại. Bên cạnh đó, bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, được bị hại Được bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Từ những tình tiết nêu trên, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên phạt bị cáo Đinh Đình Dũng và Trương Quang Phi Hổ mỗi bị cáo 7 năm tù giam.

    Đắc Phú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-buc-tuc-vi-bi-nem-dat-vao-lung-ga-trai-dung-sung-ban-nguoi-a533333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan