+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Đâm chết cha vợ vì câu nói "sao mày đánh con tao", con rể lãnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do bức xúc trước câu nói "tại sao mày đánh con tao" của cha vợ nên Phạm Trung Hiếu dùng thanh sắt có đầu nhọn tước đi mạng sống của ông Phạm Văn T..

    Sáng 14/3, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên toà xét xử vụ án Giết người theo điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

    Bị cáo đưa ra xét xử đó là Phạm Trung Hiếu, sinh năm 1992, nơi đăng ký thường trú huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, chỗ ở: thôn 5, xã Vũ Hoà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

    Theo cáo trạng, Phạm Trung Hiếu sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Hồng (không đăng ký kết hôn) và đang sinh sống cùng gia đình với ông Nguyễn Văn T. (sinh năm 1968, thôn 5, xã Vũ Hoà, huyện Đức Linh) 

    Vào khoảng 19h ngày 14/7, sau khi đi nhậu và hát karaoke về nhà thì xảy ra mâu thuẫn cãi nhau giữa Hiếu với vợ. Trong lúc đó, ông T. vừa về nhà, thấy Hiếu dùng tay đánh Hồng liền nói: “tại sao mày đánh con tao”.

    Hiếu tỏ ra thiếu tôn trọng, vô lễ xem thường ông T. nên buông câu nói: “hai vợ chồng tôi đánh nhau thì liên quan gì đến ông”.

    dsc07019
    Quang cảnh phiên toà sáng ngày 14/3 (Ảnh: Đắc Phú).

    Do bức xúc trước câu nói đó nên ông T. đã dùng gậy tre đánh vào người Hiếu nhưng bị Hiếu giật lấy và ném ra ngoài sân.

    Tiếp đó ông T. dùng tay bóp cổ Hiếu thì bị gạt ra. Ông T. vào phòng ngủ lấy 1 thanh sắt dài 41,80cm, đường kính 0,60cm có 1 đầu nhọn quay ra thì bị Hiếu chụp lấy, giằng co thì tước được thanh sắt.

    Sau đó, Hiếu dùng thanh sắt đâm 2 cái liên tiếp trúng vào ngực phải của ông T. trong tư thế đối diện làm ông T. bị thương nặng. Ngay lập tức ông được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Vì vết thương nặng, ông được chuyển vào Tp.HCM cứu chữa nhưng đã tử vong trên đường đi.

    dsc07022
    Chủ toạ phiên toà đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử (Ảnh: Đắc Phú).

    Hội đồng xét xử nhận định, xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống, bị cáo Hiếu đã dùng thanh sắt có mũi nhọn là hung khí nguy hiểm đâm vào vùng trọng yếu của con người, dẫn đến tử vong nên phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Giết người.

    Hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, hung hãn và coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác nên thuộc trường hợp phạm tội có tính chất côn đồ.

    Đại diện viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận xét thấy, từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt này, lẽ ra Hiếu phải ứng xử cho phù hợp trong sinh hoạt vợ chồng nhưng bị cáo đã đánh vợ. Vì bênh vực con nên ông T. chỉ nói “tại sao mày đánh con tao” nhưng Hiếu tỏ ra xem thường, hỗn láo với các bậc cha mẹ và tước đi mạng sống của cha vợ.

    dsc07041
    Đại diện viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận phát biểu quan điểm về hành vi phạm tội của bị cáo Phạm Trung Hiếu (Ảnh: Đắc Phú).

    Do có rượu bia kích thích, bị cáo đã bất chấp pháp luật, đạo đức con người và trật tự kỷ cương xã hội. Đồng thờ,i sẵn sàng dùng vũ lực làm người khác tử vong. Phạm Trung Hiếu đã dùng thanh sắt có mũi nhọn là hung khí nguy hiểm đâm vào vùng trọng yếu của con người dẫn đến tử vong.

    Từ các căn cứ và quy định trên nên bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Giết người với tình tiết tăng nặng khung hình phạt quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

    Hội đồng xét xử cho rằng, hiện nay trong xã hội, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, tính nguy hiểm cho xã hội ngày càng tăng, đặc biệt là các hành vi tước đạt tính mạng con người lẫn nhau.

    Xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt, việc tự giải quyết mâu thuẫn với nhau bằng vũ lực, hung khí trái với quy định của pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự tại địa phương. Vì vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm khác trước pháp luật nhằm răng đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm.

    dsc07047
    Bị cáo được công an áp giải ra xe tù về trại giam (Ảnh: Đắc Phú).

    Tuy nhiên, trước phiên toà bị cáo Phạm Trung Hiếu đã thành khẩn khai báo, thân nhân chưa có tiền án, tiền sự và đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

    Từ những tình tiết nêu trên, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên phạt bị cáo Pham Trung Hiếu 16 năm tù giam.

    Đắc Phú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-dam-chet-cha-vo-vi-cau-noi-sao-may-danh-con-tao-con-re-lanh-an-tu-a531057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan