+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Du khách Nga đi Mũi Né du lịch, thuê nhà trồng cần sa, lãnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Shedko lên mạng xã hội Facebook mua hạt giống cây cần sa, lên sàn thương mại điện tử Lazada mua các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ từ những người không rõ nhân thân lai lịch, tự trồng cây cần sa ở căn nhà thuê của mình.

    Sáng ngày 23/5, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận đưa bị cáo Shedko Dmitrii, sinh năm 1988,  quốc tịch Nga, trú ở số 77-16, đường Lugovaya, thành phố Vladivostok, Liên bang Nga ra xét xử về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy quy định tại điểm d khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

    Theo cáo trạng, tháng 11 năm 2019, Shedko Dmitrii, sinh năm 1988, quốc tịch Nga, trú ở số 77-16, đường Lugovaya, thành phố Vladivostok, Liên bang Nga đến phường Hàm Tiến, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để du lịch.

    binh thuan ong tay nguoi nga di mui ne du lich thue nha trong can sa lanh an tu
    Bị cáo Shedko Dmitrii tại phiên toà sáng ngày 23/5.

    Đến tháng 3/2020, Shedko thuê căn nhà gồm 4 phòng của bà Nguyễn Thị Thảo ở khu phố 1, phường Hàm Tiến, Tp.Phan Thiết, để ở với giá 5 triệu đồng/tháng.

    Tháng 8 năm 2020, Shedko bị người khác đánh gãy tay, sau khi vết thương lành thì thường xuyên xuất hiện các cơn đau nên Shedko sử dụng cần sa để giảm đau.

    Do không có tiền mua cần sa, khoảng tháng 8/2021, Shedko sử dụng điện thoại di động lên mạng xã hội Facebook mua hạt giống cây cần sa, lên sàn thương mại điện tử Lazada mua các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ từ những người không rõ nhân thân lai lịch, để tự trồng cây cần sa ở phòng trong căn nhà thuê của mình.

    Sau khi nhận được hạt giống cây cần sa, Shedko đã xóa hết tất cả nội dung, dữ liệu liên quan. Thời gian đầu, Shedko trồng khoảng 20 cây cần sa trong các lều bạt trong phòng.

    Khi cây lớn, Shedko thu hoạch, rồi đem phơi trên khay vải trong phòng, khi cần sa đã khô, Shedko cất giấu vào các hộp nhựa; một phần thân, lá cây cần sa, Shedko để trên nền nhà trong phòng và trong 2 xô nhựa. Sau đó, Shedko tiếp tục trồng 27 cây cần sa trong 3 lều bạt trong phòng.

    Đến khoảng 18h ngày 24/12/2021, khi Shedko đang ở nhà thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Phan Thiết phối hợp với Công an phường Hàm Tiến kiểm tra, phát hiện và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Shedko đang tàng trữ trái phép 3.056,0512 gam cần sa và trồng trái phép 27 cây cần sa có khối lượng 6.550,2310 gam.

    Đối với hành vi trồng 27 cây cần sa có khối lượng 6.350,1003 gam không đủ định lượng để xử lý hình sự nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã tách ra để chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

    dsc08102
    Quang cảnh phiên toà xét xử ngày 23/5.

    Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của Shedko Dmitrii là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm chế độ độc quyền của Nhà nước về quản lý các chất ma túy, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự, trị an tại địa phương, nên cần phải xét xử nhằm răng đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

    dsc08108
    Đại diện viện kiểm sát công bố bản cáo trạng.

    Bị cáo Shedko Dmitrii thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

    Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Shedko Dmitrii 7 tháng tù giam.

    Đắc Phú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-du-khach-nga-di-mui-ne-du-lich-thue-nha-trong-can-sa-lanh-an-tu-a538542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan