+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Thèm “ma tuý”, thanh niên liều tĩnh trộm cắp trên tàu, ghe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do không có tiền sử dụng ma túy nên Lê Tuấn Anh đi từ nhà ra khu vực bờ sông thuộc khu phố 1, phường Phú Hài, TP.Phan Thiết nơi neo đậu ghe, thuyền để trộm cắp tài sản.

    Ngày 7/4, Toà án nhân dân TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận mở phiên toà xét xử vụ án Trộm cắp tài sản đối với bị cáo Lê Tuấn Anh, sinh năm 2001, trú tại khu phố 1, phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết.

    Khoảng 14h ngày 11/7/2020, do không có tiền sử dụng ma tuý nên Tuấn Anh đi từ nhà ra khu vực bờ sông thuộc khu phố 1, phường Phú Hài, nơi neo đậu ghe, thuyền để trộm cắp tài sản.

    z332282070685407ab1a860a99f11c5d6fc1ca79cd1b39
    Quang cảnh phiên toà ngày 7/4.
    binh thuan len con them ma tuy thanh nien trom cap tren tau ghe de lay tien hut
    Bị cáo Lê Tuấn Anh tại phiên toà ngày 7/4.

    Bị cáo Tuấn Anh quan sát thấy ghe mang số hiệu BTH 85594TS của ông Nguyễn Văn Hai phường Mũi Né, Tp.Phan Thiết đang đậu ở bờ sông trước nhà của mình và không có người trông coi.

    Tuấn Anh lấy thúng chèo ra ghe phá cửa khoang máy lén lút lấy trộm nhiều tài sản bao gồm: 620 con tôm giả làm bằng xốp, có quấn dây kim tuyến nhiều màu sắc và được gắn lưỡi câu dùng để câu mực, 7kg chì hình bầu dục dùng để câu mực và 21 lon nước ngọt các loại bỏ lên thúng chèo vào bờ cất giấu tại nhà của mình.

    Sau đó, Tuấn Anh thuê ông Đoàn Minh Trọng chở số chì và tôm giả đi bán ở vựa phế liệu của ông Nguyễn Hữu Khiêm phường Phú Hài. Tại đây, Tuấn Anh đã bán cho ông Khiêm 7 kg chì được số tiền 210.000 đồng.

    Sau đó, ông Trọng chở Tuấn Anh đến khu vực nhà thờ Phú Hài thì tiếp tục về nhà lấy 21 lon nước ngọt bán cho bà Nguyễn Thị Bình với giá 150.000 đồng. Số tiền có được từ việc bán tài sản trộm cắp Tuấn Anh đã tiêu xài cá nhân hết.

    Theo bản kết luận định giá của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự pP.Phan Thiết thì tổng trị giá tài sản mà Tuấn Anh trộm được là 3.059.000 đồng.

    Sau khi vứt số tôm giả, ông Đoàn Minh Trọng nghi ngờ số tài sản mà Tuấn Anh nhờ mình chở đi bán là do trộm cắp mà có nên ông Trọng quay lại bãi rác nhặt số tôm giả đã vứt trước đó, rồi chở số tôm giả này đến Công an phường Phú Hài trình báo và giao nộp.

    Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.Phan Thiết nêu rõ: hành vi nêu trên của Lê Tuấn Anh là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác, gây mất trật tự tại địa phương. Vì vậy, cần phải xử lý nghiêm để răn đe giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

    Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi của Lê Tuấn Anh đã phạm vào tội Trộm cắp tài sản, tội phạm và hình phạt được quy định khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

    Theo khoản 1, Điều 173 Bộ luật Hình sự về tội trộm cắp tải sản: Người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”.

    Tuy nhiên, bị cáo Tuấn Anh phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, thành khẩn khai báo, đã tác động gia đình hoàn trả số tiền 210.000 đồng cho ông Nguyễn Hữu Khiêm nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

    Sau khi nghị án, Toà án nhân dân Tp.Phan Thiết tuyên phạt bị cáo Lê Tuấn Anh 9 tháng tù giam.

    Đắc Phú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-them-ma-tuy-thanh-nien-lieu-tinh-trom-cap-tren-tau-ghe-a533527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan