+Aa-
    Zalo

    Bloomberg: EU kêu gọi các thành viên chuẩn bị gói viện trợ 55 tỷ USD cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Gói viện trợ 55 tỷ USD được hình thành từ sự đóng góp của các quốc gia EU sẽ giúp Kiev có thể trả lương, lương hưu, đồng thời bắt đầu các dự án tái thiết.

    Bloomberg trích dẫn một số nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Ủy ban châu Âu - cơ quan cao hành pháp cao nhất của Liên minh châu Âu (EU) đang kêu gọi các quốc gia thành viên huy động thêm 50 tỷ euro (55 tỷ USD) để viện trợ cho chính phủ Ukraine.

    bloomberg eu keu goi cac thanh vien chuan bi goi cuu tro 55 ty usd cho ukraine
    EU kêu gọi các thành viên chuẩn bị gói cứu trợ 55 tỷ USD cho Ukraine. Ảnh: Getty Image

    Khoản viện trợ được hình thành từ sự đóng góp của Các quốc gia EU dự kiến sẽ giúp Kiev có thể trả lương, lương hưu, đồng thời bắt đầu các dự án tái thiết. Các điều khoản của gói cứu trợ được đề xuất có thể thay đổi trong khi chờ thông báo chính thức.

    Viện trợ sẽ được cung cấp dưới hình thức tài trợ, cho vay ưu đãi và bảo lãnh trong thời gian từ năm 2024 đến năm 2027. Các nguồn tin của Bloomberg cũng nhận định rằng khoản tài trợ mới của EU được đưa ra với điều kiện chính quyền Ukraine thực hiện các cải cách “nhằm cải thiện pháp quyền và giải quyết tình trạng tham nhũng”.

    Trước đó, Mỹ và các đồng minh phương Tây đã cam kết sẽ giúp đỡ Ukraine “cho đến chừng nào còn cần thiết” trong chiến dịch đẩy Nga ra khỏi lãnh thổ bao gồm cả việc cung cấp hỗ trợ phi quân sự.

    Theo các chuyên gia của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại có trụ sở tại Mỹ, tính từ tháng 1/2022 đến tháng 2/2023, Washington đã cung cấp khoảng 26,4 tỷ USD viện trợ ngân sách cho Kiev. 

    Trong khi đó, Nga nhiều lần cảnh báo việc phương Tây liên tục viện trợ quân sự và tài chính cho chính quyền Ukraine sẽ khiến căng thẳng giữa các bên leo thang nhanh chóng. Điều này đồng thời cho thấy những quốc gia này đã trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bloomberg-eu-keu-goi-cac-thanh-vien-chuan-bi-goi-cuu-tro-55-ty-usd-cho-ukraine-a579803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan