+Aa-
    Zalo

    Bộ ảnh khiến bất cứ người mẹ nào cũng phải bất ngờ vì thấy mình trong đó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bà mẹ bỉm sữa chắc chắn sẽ thấy mình "thấp thoáng" trong những bức tranh phác họa hình ảnh những người lần đầu làm mẹ.

    Các bà mẹ bỉm sữa chắc chắn sẽ thấy mình "thấp thoáng" trong những bức tranh phác họa hình ảnh những người lần đầu làm mẹ và thừa nhận nghề khó nhất và vất vả nhất chính là nghề… làm mẹ, làm vợ!

    Thông thường, trong một gia đình thì người đàn ông sẽ là trụ cột, lo kinh tế chính để trang trải cuộc sống cho cả gia đình. Do đó, nhiệm vụ của họ mỗi ngày sẽ là đi ra ngoài kiếm tiền, còn vợ đảm nhiệm phần việc nhà, bếp núc và chăm con.

    Đặc biệt, nếu người vợ không đi làm mà chỉ ở nhà nội trợ, chăm lo con cái thì không ít ông chồng sẽ cho rằng, phụ nữ ở nhà sẽ thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều, không phải chịu bất kỳ áp lực nào.

    Chị Phạm Sen, 25 tuổi, một bà mẹ bỉm sữa đến từ Phú Thọ đã cho thấy điều ngược lại rằng chăm con không hề đơn giản. Chị bế con lúc đang nấu ăn, hầu như không có chút riêng tư nào trong lúc tắm hay đi vệ sinh... cuộc sống của bà mẹ bỉm sữa này được lột tả qua những bức ảnh chân thực nhất.

    Khi đã làm mẹ, bạn không thể thong dong, "lên đồ" lung linh như trước mỗi khi ra ngoài, thay vào đó là sự tất bật chuẩn bị đồ: quần áo, tã, bỉm... cho con!

    "LÀM MẸ" chưa bao giờ là một điều dễ dàng, nhất là với lần đầu. Làm mẹ có nghĩa là bạn sẽ phải xa rời những tháng ngày tự do được đi chơi, đi shopping, được ngủ thỏa thích mỗi dịp cuối tuần mà thay vào đó, bạn sẽ chẳng có đêm nào được ngủ trọn giấc từ tối tới sáng.

    Làm mẹ là nếu không phải bật mình tỉnh giấc giữa đêm vì tiếng gào khóc của con thì bạn cũng sẽ phải quay cuồng với sữa, bỉm – cứ vài tiếng lại ăn và thay một lần. Còn rất rất nhiều định nghĩa nữa về việc làm mẹ mà chỉ có những người mẹ mới hiểu thấu được.

    Đây là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào đang trong thiên chức làm mẹ cũng gật gù thừa nhận. Bên cạnh những niềm vui và nụ cười hạnh phúc, đó là những góc khuất mà bất cứ ai từng làm mẹ cũng sẽ phải trải qua.

    Làm mẹ nghĩa là không thể có một đêm ngủ tròn giấc, không còn sự riêng tư, không bao giờ được tắm hay đi vệ sinh một cách yên ổn.
    Và các mẹ bỉm sữa cũng quên mất cả việc chăm sóc cho bản thân mình, vì mọi thời gian đều giành hết cho con. 
    Bạn sẽ không bao giờ có thể tưởng tượng nổi một đứa trẻ có thể gây bừa bộn đến mức nào, và thậm chí mỗi bữa ăn là một trận chiến giữa mẹ và bé yêu. 
    Và lũ trẻ cũng chưa ý thức được những trò đùa nghịch của chúng đôi khi có thể khiến bạn đau đầu, những cái cào cấu, giật tóc thậm chí là cắn nghiến khiến bạn đau điếng người...
    Ngay cả khi đang ngồi trong toilet, bạn cũng không được yên với tụi nhỏ.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-anh-khien-bat-cu-nguoi-me-nao-cung-phai-bat-ngo-vi-thay-minh-trong-do-a235736.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan