+Aa-
    Zalo

    Bố bệnh nhi ném cốc thủy tinh làm Phó khoa chảy máu ròng ròng bị tạm giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bác sỹ Phó khoa bị người nhà bệnh nhi ném cốc làm chảy máu ròng ròng tại phòng Hành chính khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã bị tạm giữ.

    Bác sỹ Phó khoa bị người nhà bệnh nhi ném cốc làm chảy máu ròng ròng tại phòng Hành chính khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất trong khi đang thực hiện nhiệm vụ.

    Ngày 13/4/2017, khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất tiếp nhận bệnh nhi Cấn Ngọc Thanh sinh năm 2016 ở xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

    Bác sỹ Phó trưởng khoa bị hành hung

    Cháu bé bị nôn, đi ngoài phân lỏng. Trước đó, trẻ ở nhà nôn, trớ nhiều, đi phân lỏng nhiều lần, có sốt. Trẻ nhập viện trong tình trạng tỉnh, mệt, mắt trũng, khát nước, họng đỏ, sốt nhẹ 37,5oC.
    Bác sĩ Vương Trung Kiên, giám đốc bệnh viện Thạch Thất cho biết: Các bác sỹ chẩn đoán cháu bị tiêu chảy, mất nước, viêm họng. Sau đó, trưa ngày 16/4/42017, bác sỹ trưởng ca trực là Lê Quang Dương đã thông tin đến gia đình bệnh nhân. Người nhà không có ý kiến gì.
    Khi bác sỹ Dương đang đọc hồ sơ bệnh nhân, bố bệnh nhân là Cấn Ngọc Giang đã cầm cốc thủy tinh ném vào đầu bác sỹ Dương khiến bác sỹ này bất tỉnh.
    Sau đó, bố bệnh nhân tiếp tục chửi bới, cầm ghế để tiếp tục hành hung bác sỹ. Nhưng Giang đã bị người nhà ngăn cản.
    Công an huyện Thạch Thất nhận được tin báo đã đến và tạm giữ Giang để điều tra.

    Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế Nguyễn Trọng Khoa  đã đề nghị Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi động viên; chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất quan tâm công tác cấp cứu, điều trị phục hồi sức khoẻ và tâm lý cho bác sỹ bị của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ.
    Cục này đề nghị Sơ Y tế chỉ đạo Bệnh viện phối hợp với Cơ quan Công an điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật; Rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế quản lý, bảo đảm an toàn cho cán bộ và nhân viên Y tế khi cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh tại các điểm nóng trong bệnh viện.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-benh-nhi-nem-coc-thuy-tinh-lam-pho-khoa-chay-mau-rong-rong-bi-tam-giu-a187528.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan