+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an kê biên, phong tỏa 4.000 tỷ đồng trong vụ Tân Hoàng Minh

    (ĐS&PL) - Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, người phát ngôn của bộ Công an – thông tin cơ quan chức năng đã kê biên, phong tỏa khoảng 4.000 tỷ đồng trong vụ Tân Hoàng Minh.

    Chiều ngày 1/10, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời câu hỏi của phóng viên về những vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, Người phát ngôn của bộ Công an - cho biết bộ đã quyết liệt, khẩn trương điều tra theo quy định với phương châm thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, xử lý một vụ, cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực, VTC News thông tin.

    Theo Trung tướng Tô Ân Xô, cơ quan điều tra bộ Công an đã khởi tố và áp dụng biện pháp ngăn chặn 28 bị can liên quan Công ty Việt Á; 21 bị can trong vụ án tại cục Lãnh sự (bộ Ngoại giao) và 7 bị can vụ án Tân Hoàng Minh.

    bo cong an phong toa 4000 ty dong trong vu tan hoang minh
    Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, Người phát ngôn của bộ Công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Người phát ngôn của bộ Công an nhận định, đây đa phần là các vụ án kinh tế, bên cạnh việc điều tra quyết liệt, không ngừng nghỉ, bộ Công an còn chú trọng điều tra nguồn tiền đi và đến của các trường hợp có liên quan để khi khởi tố, nguồn tiền này được phong tỏa.

    “Như vụ án Tân Hoàng Minh đã kê biên, phong tỏa khoảng 4.000 tỷ đồng. Vụ án tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai xác định thiệt hại khoảng 150 tỷ nhưng cơ quan chức năng đã kê biên khoảng trên 1.000 tỷ đồng”, Trung tướng Tô Ân Xô nói, đồng thời cho hay cơ quan điều tra sẽ tiếp tục mở rộng điều tra các vụ án.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Công ty Tân Hoàng Minh) và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

    Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 7/2021 – 3/2022, bị can Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Tân Hoàng Minh và đồng phạm đã sử dụng các pháp nhân gồm Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ khách sạn Soleil và Công ty Cổ phần Cung Điện Mùa Đông thực hiện hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu để huy động tiền trái quy định pháp luật của nhiều nhà đầu tư (người mua, góp vốn đầu tư trái phiếu).

    Bộ Công an cho biết, tổng trị giá các đợt phát hành trái phiếu nêu trên là 10.300 tỷ đồng. Mục đích nhằm huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

    Nhiều bị hại hiện đã đến khai báo và xuất trình chứng từ nhưng chưa đầy đủ, theo bộ Công an. Cơ quan điều tra ước tính mới khoảng 50% số người liên quan. Trong khi đó, Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị cáo buộc đã cưỡng đoạt trên 8.000 tỷ đồng của nhà đầu tư.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-ke-bien-phong-toa-4000-ty-dong-trong-vu-tan-hoang-minh-a552881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chứng khoán An Bình nói gì về án phạt liên quan đến lô trái phiếu Tân Hoàng Minh?

    Chứng khoán An Bình nói gì về án phạt liên quan đến lô trái phiếu Tân Hoàng Minh?

    Phản hồi về các quyết định xử phạt hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) liên quan đến lô trái phiếu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, đại diện Công ty CP Chứng khoán An Bình (ABS) cam kết các thông tin đã được nêu đầy đủ trên bản công bố thông tin của Trái phiếu chào bán và đảm bảo nhà đầu tư được cung cấp đủ thông tin.