+Aa-
    Zalo

    Không quân Ukraine dự đoán Nga tấn công bằng UAV nhiều hơn tên lửa vào mùa Đông

    (ĐS&PL) - Ông Yurii Ihnat - người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine cho rằng, Kiev nên sẵn sàng cho các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái với cường độ lớn hơn.

    Theo ông Yurii Ihnat - người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine, Nga sẽ tập trung vào việc sử dụng máy bay không người lái (UAV) để tấn công Ukraine trong giai đoạn mùa Đông, mặc dù Moscow không bỏ các cuộc tấn công bằng tên lửa.

    “Chúng ta nên sẵn sàng cho các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái với cường độ lớn hơn. Tôi cho rằng, Nga hiện sẽ sử dụng máy bay không người lái nhiều hơn tên lửa.

    Chúng ta đang nói về máy bay không người lái Shahed, cũng như máy bay không người lái Lancet và máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) trên tiền tuyến.

    Tất nhiên, Nga đang dự trữ tên lửa. Thông tin tình báo vẫn thường xuyên báo cáo điều này. Tôi nghĩ các cuộc tấn công bằng tên lửa sẽ xảy ra nhưng với số lượng bao nhiêu?”, Ukrainska Pravda dẫn lời ông Yurii Ihnat.

    khong quan ukraine du doan nga tan cong bang uav nhieu hon ten lua vao mua dong1
    Ông Yurii Ihnat - người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine. Ảnh: Ukrainska Pravda

    Những thông tin trên được ông Yurii Ihnat chia sẻ khi ông nhận được câu hỏi liệu có xảy ra những vụ phóng tên lửa lớn tương tự năm ngoái hay không và phải chuẩn bị những gì cho tình huống đó. Được biết, Nga đang tiếp tục sản xuất cả tên lửa và máy bay không người lái.

    Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, ông Vadim Astafiyev - người phát ngôn Nhóm chiến đấu phía Nam của Nga chia sẻ với TASS rằng, đơn vị đã đánh bại 2 lữ đoàn Ukraine gần các khu định cư Kleshcheyevka và Kurdyumovka ở khu vực Donetsk.

    “Nhóm chiến đấu phía Nam hoạt động tại khu vực Donetsk phối hợp với không quân và pháo binh đã tấn công binh sĩ và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 24 và số 93 của Ukraine gần các khu định cư Kleshcheyevka và Kurdyumovka. Đối phương tổn thất tổng cộng 110 binh sĩ và 2 phương tiện bộ binh chiến đấu tại khu vực này”, ông Vadim Astafiyev nói.

    XEM THÊM: Chưa lên kế hoạch tác chiến cho năm 2024, ban lãnh đạo quân đội Ukraine bị yêu cầu từ chức

    Theo người phát ngôn Nhóm chiến đấu phía Nam của Nga, lực lượng của Moscow cũng phá hủy súng cối 120mm của đối phương ở gần các khu định cư Kleshcheyevka và Verkhnekamenskoye.

    khong quan ukraine du doan nga tan cong bang uav nhieu hon ten lua vao mua dong
    Nga đang tiếp tục sản xuất cả tên lửa và máy bay không người lái. Ảnh minh họa: TASS

    Theo thông tin trên TASS, kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đến nay, Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt tổng cộng 542 máy bay chiến đấu, 255 máy bay trực thăng, 9.257 UAV, 442 hệ thống tên lửa đất đối không, 13.647 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác của Ukraine.

    Ngoài ra, quân đội Ukraine còn tổn thất 1.158 bệ phóng tên lửa đa nòng, 7.192 súng cối và pháo dã chiến, 15.666 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt.

    Đinh Kim(Theo Ukrainska Pravda, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-ukraine-du-doan-nga-tan-cong-bang-uav-nhieu-hon-ten-lua-vao-mua-dong-a601342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan