+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an: Xăng giả trong đường dây của "đại gia" Trịnh Sướng có thể gây hỏng động cơ xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho hay, kết quả giám định mẫu xăng giả tại đường dây của Trịnh Sướng cho thấy xăng giả có thể gây hỏng động cơ xe.

    Chánh Văn phòng Bộ Công an cho hay, kết quả giám định xăng giả trong vụ án Trịnh Sướng và đồng phạm xác định các mẫu xăng giả, kém chất lượng khi đưa vào sử dụng sẽ gây ảnh hưởng hiệu suất động cơ và có thể gây hỏng động cơ.

    Trung tướng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Bộ Công an

    Theo báo Pháp luật TP HCM, tại cuộc họp báo chiều 26/6, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết kết quả giám định xăng giả trong vụ án Trịnh Sướng và đồng phạm xác định các mẫu xăng giả, kém chất lượng khi đưa vào sử dụng sẽ gây ảnh hưởng hiệu suất động cơ và có thể gây hỏng động cơ.

    Tuy nhiên, công an chưa có đủ cơ sở để kết luận các vụ cháy xe trong thời gian qua có nguyên nhân từ xăng giả của đường dây này.

    Hiện vụ án đang được điều tra, nhưng bước đầu có thể khẳng định hành vi phạm tội của đường dây diễn ra tinh vi khiến việc xử lý gặp nhiều khó khăn.

    Cũng theo công an, để có thành phẩm bán ra thị trường, các nghi phạm trong đường dây đã pha trộn dung môi vào xăng kém chất lượng cộng thêm chất kích RON, chất tạo màu để tạo ra xăng E5 RON 92 và RON 95 giả.

    Đại gia Trịnh Sướng - Ảnh: Zing.vn

    Theo VnExpress, trước đó, từ ngày 28/5 đến 2/6, hàng trăm cảnh sát đồng loạt khám xét 6 điểm ở TP HCM, TP Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng của ông Trịnh Sướng và các đồng phạm.

    Động thái này diễn ra sau khi Công an Đăk Nông phát hiện 3 cửa hàng bán xăng giả, trong đó có một cây xăng của đại gia này.

    Khai với cảnh sát, ông Sướng và các đồng phạm thừa nhận đã bán ra thị trường khoảng 19,5 triệu lít xăng giả với giá thấp hơn thị trường 7.000-10.000 đồng mỗi lít, thu lợi bất chính hơn 130 tỷ đồng.

    Trước đó, theo Tuổi Trẻ, "đại gia" Trịnh Sướng năm nay 50 tuổi, sinh ra trong gia đình đông anh em ở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, Sóc Trăng. Sau khi lập gia đình, ông Sướng bắt đầu kinh doanh xăng dầu và phất lên nhanh chóng từ nghề này.

    Gần đây, đại gia Trịnh Sướng lại được giới kinh doanh bất động sản ở Sóc Trăng và một số địa phương trong vùng biết đến khi ông này mạnh tay chi tiền để mua bất động sản.

    Ông Sướng sở hữu rất nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên quốc lộ 1 và các quốc lộ khác ở khắp đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Khi có cửa hàng xăng dầu nào muốn sang nhượng, ông Sướng đều mua lại, sau đó sửa sang rất hoành tráng, trong đó có hàng loạt cửa hàng xăng dầu tọa lạc tại các vị trí đắc địa ở Sóc Trăng.

    Đội xe vận tải xăng dầu của ông Trịnh Sướng có hàng chục chiếc, từ xe bồn nhỏ đến xe đầu kéo đều có cả. Ông chủ hai công ty kinh doanh xăng dầu còn có 3 sà lan chở xăng dầu đang đậu ở TP.HCM.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-xang-gia-trong-duong-day-cua-dai-gia-trinh-suong-co-the-gay-hong-dong-co-xe-a281873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan