+Aa-
    Zalo

    Bộ Công Thương: Doanh nghiệp xăng dầu lãi hơn 1.000 đồng/lít

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá cơ sở xăng dầu đã được Bộ Công Thương điều chỉnh xuống thấp hơn giá bán lẻ. Hiện doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu đang lãi hơn 1.000 đồng/lít xăng.

    (ĐSPL) - Giá cơ sở xăng dầu đã được Bộ Công Thương điều chỉnh xuống thấp hơn giá bán lẻ. Hiện doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu đang lãi hơn 1.000 đồng/lít xăng.

    Doanh nghiệp xăng dầu đang lãi hơn 1.000 đồng mỗi lít

    Trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công thương vào chiều ngày 3/11, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, hiện giá dầu thế giới vẫn đang có xu hướng hạ nhiệt, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước đang có lãi khoảng gần 1.000 đồng/lít.

    Tuy nhiên phải đến trước ngày 16/11, Bộ Công thương mới có đề xuất giảm giá xăng dầu theo quy định mới của Nghị định 83/2014/NĐ-CP. Theo đó, nếu giá cơ sở xăng dầu thế giới giảm phải sau 15 ngày Bộ mới được điều chỉnh giá xăng dầu trong nước.

    Hiện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đang xin ý kiến Bộ trưởng Bộ Công thương và các cơ quan chức năng để có thể giảm giá xăng dầu sớm hơn thời gian trên để phù hợp lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng. 

    Lý giải cụ thể về việc nên điều chỉnh sớm giá xăng dầu, báo Tuổi Trẻ dẫn lời PGS.TS Ngô Trí Long - Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu giá cả, Bộ Tài Chính cho biết, mức lãi hơn 1.000 đồng/lít xăng của doanh nghiệp là không hề nhỏ khi chi phí kinh doanh định mức cũng vừa được cho phép tăng. "Việc Bộ Công thương vẫn chưa có động tĩnh giảm giá là chưa phù hợp với nguyện vọng người tiêu dùng", PGS.TS Ngô Trí Long cho hay.

    Được biết, Nghị định 83/2014/NĐ-CP ban hành ngày 3/9/2014 thay thế Nghị định 84/2009/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/11/2014. Theo quy định của Nghị định 83 thì sau 15 ngày Bộ Công thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu, người dân sẽ được hưởng lợi nếu giá xăng thế giới được điều chỉnh giảm và nguy cơ tăng chi phí nếu giá thế giới tăng. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-doanh-nghiep-xang-dau-lai-hon-1000-donglit-a67775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan