+Aa-
    Zalo

    Bộ GD-ĐT thanh tra đột xuất Đại học Điện lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ GD-ĐT đã ký quyết định thanh tra đột xuất công tác quản lý, đào tạo tại trường Đại học Điện lực sau khi nhận được đơn thư tố cáo sai phạm tại đơn vị này.

    Bộ GD-ĐT đã ký quyết định thanh tra đột xuất công tác quản lý, đào tạo tại trường Đại học Điện lực sau khi nhận được đơn thư tố cáo sai phạm tại đơn vị này.

    Liên quan đến vụ việc, giảng viên trường Đại học Điện lực bị "tố" nâng điểm thi, cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên khi chưa đủ tiêu chuẩn, trao đổi với báo Giáo Dục & Thời Đại sáng 12/7, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng cho biết, Bộ vừa kí quyết định thanh tra đột xuất công tác quản lý, đào tạo của trường Đại học Điện lực (có địa chỉ số 235 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

    Đại học Điện lực – nơi bị tố để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác tuyển sinh và đào tạo của nhà trường.

    Việc thanh tra dựa trên thông tin phản ánh của báo chí về dấu hiệu sai phạm tại trường Đại học Điện lực; nội dung đơn thư phản ánh của nhóm cán bộ, giảng viên đang làm việc tại đơn vị.

    Đơn thư gửi về Bộ GD-ĐT tố cáo hàng loạt vấn đề được cho là vi phạm nghiêm trọng quy chế tuyển sinh và đào tạo, có dấu hiệu bao che cho sai phạm tại ngôi trường này.

    Quyết định thanh tra bắt đầu từ ngày 12/7. Thời gian thanh tra trong vòng 30 ngày.

    Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo VTC News, ông Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực khẳng định, quá trình xét tốt nghiệp cho sinh viên được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt.

    Nhà trường luôn thành lập tổ rà soát thẩm tra các điều kiện tốt nghiệp cho từng sinh viên. Bên cạnh đó, phôi bằng tốt nghiệp cũng được quản lý chặt chẽ và tuân thủ các quy định của Bộ GD-ĐT. Do vậy, toàn bộ sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp của trường tuân thủ chất lượng đầu ra theo quy định hiện hành của Bộ.

    Ông Hoàng cũng thừa nhận đã nhận một số đơn thư phản ánh sai phạm khi thực hiện các quy định trong công tác giảng dạy, tổ chức thi và chấm thi kết thúc học phần tại các khoa: Điều khiển và Tự động hóa; Công nghệ năng lượng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-thanh-tra-dot-xuat-dai-hoc-dien-luc-a284016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan