+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo vụ học sinh giỏi bị điểm 0 tiếng Anh do ngủ quên

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ học sinh giỏi bị điểm 0 môn tiếng Anh do ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp, đại diện bộ GD&ĐT cho biết đã chỉ đạo sở GD&ĐT Cà Mau tìm hiểu, sớm báo cáo đến bộ.

    Trao đổi với Dân Trí vào ngày 3/8, ông Lễ Mỹ Phong – Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (bộ GD&ĐT), cho biết bộ đã chỉ đạo sở GD&ĐT Cà Mau tìm hiểu và thông tin cụ thể về trường hợp một thí sinh bị điểm liệt, không làm bài môn tiếng Anh do ngủ quên trong phòng thi. Đồng thời, yêu cầu sở GD&ĐT Cà Mau sớm báo cáo đến bộ GD&ĐT về sự việc.

    "Chúng tôi cũng yêu cầu các giám thị còn lại làm bản tường trình về sự việc để có cái nhìn đa chiều", Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng chia sẻ. Ông Phong cho biết thêm, theo thông tin từ địa phương, phòng thi này có thêm một số em cũng ngủ trong giờ làm bài, không chỉ riêng mình thì sinh H.N.T.

    bo gddt yeu cau bao cao vu hoc sinh gioi bi diem 0 tieng anh do ngu quen
    Điểm thi của thí sinh H.N.T. Ảnh: Tiền Phong

    Về vấn đề tại sao trong phòng thi, khi có thí sinh ngủ trong giờ làm bài nhưng giám thị không nhắc nhở, đại diện bộ GD&ĐT cho rằng điều này cần xác minh thêm để trả lời chính xác. Tuy nhiên, nhận định ban đầu có thể do thầy cô nghĩ gần hết giờ và các em đã làm xong nên gục xuống bàn để chờ tới giờ nộp bài.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong thông tin trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vừa qua, thí sinh H.N.T. (học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển) đã ngủ quên trong giờ thi môn tiếng Anh nên bị điểm 0.

    Tổng điểm các môn thi của T là 50,22 điểm, cụ thể môn Toán 8 điểm, Ngữ văn 7,75 điểm, Vật lí 9,5 điểm, Hóa học 9 điểm, sinh học 6,75, Khoa học tự nhiên 8,42 điểm. Được biết, T. là học sinh giỏi, nằm trong đội tuyển Vật lý của trường. Với học lực của T., nhiều thầy cô nhận định em thừa sức đậu đại học.

    “Sau khi nhận đề, em làm nháp vào tờ đề thi, sau khoảng hơn 15 phút thì em làm được khoảng hơn 40 câu. Khi giám thị gọi dậy nộp bài thì em mới biết mình ngủ gục, lúc này phần trả lời không có gì hết”, thí sinh T. kể.

    Sở GD&ĐT Cà mau cho biết  thời gian đầu, thí sinh H.N.T làm bài rất tập trung, trong phòng thi cũng không riêng thí sinh T. gục xuống bàn (không xác định có ngủ hay không), nên cán bộ coi thi cứ ngỡ là thí sinh này đã làm bài xong, chờ hết giờ để nộp bài.

    Lãnh đạo sở GD&ĐT Cà Mau nói: “Việc thí sinh gục xuống bàn đến 40 phút hay bao lâu thì cũng không thể xác định được thời gian chính xác và theo quy chế giám thị không được tiếp xúc gần thí sinh”.

    Do đó, sở GD&ĐT Cà mau khẳng định hai cán bộ coi thi đã thực hiện nhiệm vụ được phân công tại điểm thi đúng quy định của quy chế thi. Lãnh đạo sở cho biết trong chiều ngày 3/8 có báo cáo chính thức gửi bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Cà Mau về vụ việc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-yeu-cau-bao-cao-vu-hoc-sinh-gioi-bi-diem-tieng-anh-do-ngu-quen-a546690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan