+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT “tuýt còi” trước đề xuất gia hạn niên hạn của Hiệp hội Taxi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Giao thông vận tải đã có ý kiến về đề xuất gia hạn niên hạn xe taxi thêm 12 tháng của Hiệp hội Taxi Hà Nội và Hiệp hội Taxi thành phố Hồ Chí Minh.

    Bộ Giao thông vận tải đã có ý kiến về đề xuất gia hạn niên hạn xe taxi thêm 12 tháng của Hiệp hội Taxi Hà Nội và Hiệp hội Taxi thành phố Hồ Chí Minh.

    Theo Bộ GTVT, đề xuất xin gia hạn niên hạn xe taxi thêm 12 tháng đều được cơ quan này ghi nhận và nghiên cứu để đề xuất nội dung quản lý trong quá trình hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014.

    Tuy nhiên, theo Bộ GTVT, Nghị định 86/2014 vẫn có hiệu lực và chưa có văn bản thay thế. Theo đó, xe taxi có niên han sử dụng không quá 08 năm tại đô thị loại đặc biệt, không quá 12 năm tại các địa phương khác. Đây là quy định mà các doanh nghiệp phải chấp hành.

    Taxi truyền thống chịu nhiều áp lực cạnh tranh với Uber, Grab.

    “Bộ GTVT đề nghị Hiệp hội Taxi Hà Nội, Hiệp hội taxi thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tuyên truyền đơn vị vận tải kinh doanh vận tải bằng xe taxi thực hiện đúng quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP” – văn bản nêu rõ.

    Trước đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT đồng nhất niên hạn taxi là 12 năm để tránh xe hết hạn được đưa về các tỉnh lân cận xin cấp phù hiệu, rồi trở lại Hà Nội để chạy.

    Ngoài ra, đơn vị này cho rằng, việc tăng niên hạn sẽ giúp tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng giữa taxi và Uber, Grab. Hiện nay, những ô tô hợp đồng điện tử không bị quy định về niên hạn 8 năm hoặc 12 năm như taxi. Nghị định 95 của Chính phủ cho phép ô tô chở người đến 09 chỗ ngồi được sử dụng tới 20 năm.

    Trước đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội có kiến nghị về việc yêu cầu Uber, Grab đặt máy chủ, sử dụng tên miền Việt Nam theo quy định của pháp luật.

    Đơn vị này cho rằng, cần bắt buộc các Công ty công nghệ phải truyền tải thông tin tự động theo chuẩn về Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT. Thời gian lưu trữ dữ liệu, các nội dung lưu trữ bắt buộc,... như với các loại dữ liệu giao thông vận tải khác để tạo môi trường cạnh tranh.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-tuyt-coi-truoc-de-xuat-gia-han-nien-han-cua-hiep-hoi-taxi-a208420.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan