+Aa-
    Zalo

    Bố lái xe tăng chở con đi học có thể bị phạt tù chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhằm mang đến niềm vui cho các con, Nick Mead đã đích thân lái chiếc xe tăng hàng chục tấn để chở chúng đến trường.

    (ĐSPL) - Nick Mead (53 tuổi), người vùng Helmdon Northamptonshire, phía bắc nước Anh, là một người hâm mộ các thiết bị quân sự. Theo tờ Telegraph, ông là chủ sở hữu công ty lái xe sự kiện Tanks A Lot, sở hữu hơn 120 chiếc xe quân sự. Nhằm mang đến niềm vui cho các con, Nick Mead đã đích thân lái chiếc xe tăng hàng chục tấn để chở chúng đến trường.

    Bộ sưu tập xe của Mead trị giá hơn 2 triệu bảng Anh (hơn 67 tỉ VND). Hàng ngày Ashley (13 tuổi) và Danny (16 tuổi), hai con trai của ông Mead có thể tùy chọn một trong số các xe để đi đến trường. "Mọi người thường nhìn lại lần nữa mỗi khi bắt gặp chúng tôi trên đường. Họ không thể tin vào mắt mình", ông nói.

    Ông thường lái chiếc FV432, nặng 17 tấn, đưa con đi học. "Khi chúng tôi lái xe qua thị trấn, mọi người vẫy tay như thể tay họ sắp rụng ra vậy", Mead cười nói. "Cảnh sát thường mỉm cười hoặc quay đi chỗ khác, hầu hết bọn họ không biết phải làm gì, đâu phải ngày nào bạn cũng nhìn thấy một chiếc xe tăng ở thị trấn", người cha 53 tuổi cho biết.

    Video liên quan:

     Ông bố chơi trội lái xe tăng 17 tấn đưa con đi học

    Giải thích về hành động táo bạo này, Mead chia sẻ: "Tất cả bọn trẻ đều thích chụp ảnh chiếc xe. Tôi gặp đôi chút khó khăn mỗi lần lái xe xuống đồi". Tuy nhiên, ông cho biết: "Trong 20 năm lái xe tăng, tôi chưa bao giờ để tai nạn xảy ra, tôi luôn cẩn thận, đặc biệt là khi có lũ trẻ".

    Được biết, Mead là chủ sở hữu công ty lái xe sự kiện Tanks A Lot. Xe tăng đầu tiên ông mua cũng chính là chiếc FV-433 cách đây 20 năm với giá 1.750 bảng Anh. Đến nay, đội xe tăng của ông đã lên đến 95 chiếc.

    Luật Ta: Có thể bị phạt tù chung thân vì tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép

    Tại Anh, Mỹ và một số quốc gia phương Tây, người dân có thể sử dụng vũ khí quân dụng nếu được các cơ quan chức năng cấp giấy phép. Tuy nhiên, tại Việt Nam, bất kỳ cá nhân nào có hành vi tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng có thể phải chịu trách nhiệm hình sự với mức cao nhất là tù chung thân.

    Theo quy định tại Điều 1 Quy chế Quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ ban hành kèm theo Nghị định số 47/CP ngày 12/8/1996 về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, vũ khí bao gồm: Vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, súng săn, vũ khí thô sơ. Trong đó, vũ khí quân dụng gồm: Các loại súng ngắn, súng trường, súng liên thanh; các loại pháo, dàn phóng, bệ phóng tên lửa, súng cối, hoá chất độc và nguồn phóng xạ các loại đạn; bom, mìn, lựu đạn, ngư lôi, thuỷ lôi, vật liệu nổ quân dụng, hoả cụ và vũ khí khác dùng cho mục đích quốc phòng - an ninh.

    Điều 3 Pháp lệnh số 16/2011/ UBTVQH12 ngày 30/06/2011 Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, việc phân loại vũ khí cũng được quy định cụ thể hơn. Theo đó, vũ khí bao gồm: Vũ khí quân dụng, súng săn, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao và các loại vũ khí khác có tính năng, tác dụng tương tự...

    Theo quy định tại Điều 230 BLHS, người nào "tàng trữ, vận chuyển, sử dụng" vũ khí quân dụng bị quy vào tội tàng trữ, vận chuyển vũ khí quân dụng, có thể bị phạt tù với mức thấp nhất là một năm và cao nhất là tù chung thân. Ngoài ra, người có hành vi phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1-5 năm.

    Trong trường hợp trên, chiếc xe tăng mà ông Mead sử dụng cũng được xếp vào dạng vũ khí quân dụng. Việc ông này ung dung lái xe trên đường, chở con đến trường đã vi phạm Điều 230 BLHS. ông Mead có thể phải chịu hình phạt cao nhất là tù chung thân theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-lai-xe-tang-cho-con-di-hoc-co-the-bi-phat-tu-chung-than-a76651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan