+Aa-
    Zalo

    Bố mẹ chồng không đưa tiền sính lễ, cô dâu có hành động khiến ai nấy xót xa

    (ĐS&PL) - Bị bố mẹ chồng lại trở mặt không đưa tiền sính lễ, cô dâu dù bực tức nhưng cũng chỉ có thể ngậm ngùi tiếp tục đám cưới.

    Câu chuyện xảy ra tại vùng nông thôn tại Quý Châu (Trung Quốc).

    Được biết, cặp đôi yêu nhau một thời gian thì tính chuyện kết hôn. Gia đình đôi bên thống nhất mọi thủ tục làm đám cưới. Tiền sính lễ nhà trai phải trả cho nhà gái là 999 tệ (khoảng 32 triệu đồng). 

    Biết được số tiền sính lễ, chú rể rất vui vì số tiền trên vừa tầm với gia đình anh ta. Phía gia đình nhà trai cũng nhanh chóng đồng ý với số tiền sính lễ trên, đám cưới được sắp xếp tiến hành.

    Đến ngày cưới, cô dâu xuất hiện với ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp. Chú rể mặc bộ vest bảnh bao, ngoại hình tương xứng với cô dâu. Nhìn khung cảnh vui vẻ, ai cũng dự đoán về một tương lai hạnh phúc. 

    Tuy nhiên, một việc không như ý đã xảy ra. Theo phong tục địa phương, khi cô dâu bước xuống xe hoa, gia đình nhà trai phải trao tiền sính lễ. Đó là số tiền 999 tệ đã thỏa thuận từ trước. Tuy nhiên, bố mẹ chú rể lại không đưa khoản tiền đó, thái độ cũng thờ ơ, như chưa từng có sự thương lượng. 

    ngay cuoi co dau don nhan cu soc lon nhung van phai co nuot nuoc mat cu hanh hon le2
    Cô dâu buồn bã vì sự tráo trở của đằng trai. Ảnh: Sohu.

    Dù sau đó quan khách có mặt cũng đã nhắc nhở nhưng bố mẹ chú rể vẫn làm như không có chuyện gì xảy ra, đồng thời yêu cầu tiếp tục lễ cưới.

    Cách hành xử của họ khiến cô dâu bất bình, tỏ thái độ trước mặt quan khách, đám cưới trở nên hỗn loạn.

    Nhiều người phê phán cô dâu, cho rằng cô quá quan trọng đồng tiền. Có người lại động viên cô nên nín nhịn, để xong mọi việc rồi tính tiếp. 

    Vì "ván đã đóng thuyền" nên cô đành nghe lời khuyên, chấp nhận đám cưới. Tuy nhiên, suốt quá trình diễn ra lễ cưới, trên mặt cô dâu không có nổi một nụ cười.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Đa số cho rằng gia đình chú rể như vậy là không làm đúng tập tục cưới hỏi, cũng không tôn trọng thỏa thuận trước đám cưới. Vì vậy không thể cho rằng cô dâu quá đáng, coi trọng chuyện tiền bạc. Cô có hành xử như vậy cũng không hề sai. 

    Số ít khuyên cô dâu nên vì tình yêu mà bỏ qua tất cả. Quan trọng nhất vẫn là tình cảm đôi bên dành cho nhau.

    Theo phong tục địa phương, tiền sính lễ, tiền xuống xe hoa là số tiền thể hiện sự tôn trọng của gia đình nhà trai dành cho nhà gái. Việc đòi tiền sính lễ, tiền xuống xe hoa quá lớn là điều không nên nhưng không thể không có. 

    Có thể nói, ít có chủ đề nào gây tranh cãi nhiều trong xã hội Trung Quốc như câu chuyện tiền sính lễ.

    Khác với cô dâu nói trên, cô dâu ở thành phố Hoài Bắc, tỉnh An Huy, Trung Quốc lại trái ngược hoàn toàn.

    Theo truyền thông địa phương, chú rể và cô dâu quen biết thông qua mai mối. Sau khoảng thời gian hẹn hò, họ quyết định tiến đến hôn nhân trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè.

    Được biết, gia đình chú rể khá có điều kiện. Bởi vậy, phía nhà trai đã chuẩn bị sính lễ vô cùng hào phóng. Người đàn ông đã mua nhà và một chiếc ô tô sang hiệu Mercedes để tặng cho cô dâu, chưa kể nhiều trang sức và món quà giá trị khác.

    Những tưởng cặp đôi sẽ có một đám cưới trọn vẹn, thế nhưng khi nhà trai tới rước dâu, phía nhà gái bất ngờ đòi chú rể đưa thêm 130.000 NDT (hơn 430 triệu đồng) tiền mặt thì mới đồng ý lên xe hoa. Cô dâu cùng nhà gái tỏ thái độ vô cùng cứng rắn, nhất quyết không chịu nhượng bộ dù chú rể ra sức thuyết phục.

    ngay cuoi co dau don nhan cu soc lon nhung van phai co nuot nuoc mat cu hanh hon le1
    Chú rể bỏ về vì yêu cầu quá đáng của đằng gái. Ảnh: Sohu.

    Tuy nhiên, chú rể sau khi thấy nhà gái không có thiện chí liền tuyên bố hủy hôn rồi bắt taxi về nhà, bỏ lại tất cả quan khách và cô dâu.

    Nhiều người đã phẫn nộ với hành động của nhà gái:

    - "Ủng hộ hành động của chú rể, có vợ và nhà vợ như này cưới về còn mệt mỏi hơn gấp bội, phải tìm hạnh phúc mới khi còn chưa muộn";

    - "Đây rõ ràng là lòng tham không đáy, ép người quá đáng. Để xem cô dâu này có thể kiếm được người chồng tốt hơn không";

    - "Đã được tặng nhà với xe sang vẫn còn mặt dày đòi thêm, đây là bán con gái chứ cưới xin gì nữa"...

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-chong-khong-dua-tien-sinh-le-co-dau-co-hanh-dong-khien-ai-nay-xot-xa-a589676.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan