+Aa-
    Zalo

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn smartphone nhanh hỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Smartphone nhanh hỏng đôi khi không phải do lỗi ở nhà sản xuất mà là do những thói quen sử dụng hàng ngày của mỗi người.

    Smartphone nhanh hỏng đôi khi không phải do lỗi ở nhà sản xuất mà là do những thói quen sử dụng hàng ngày của mỗi người.

    Theo đó, có những thói quen bạn nghĩ rằng không ảnh hưởng nhưng nó lại chính là nguyên nhân khiến chiếc điện thoại của bạn hỏng đi nhanh chóng. Để smartphone không nhanh hỏng, hãy bỏ ngay những thói quen dưới đây.

    Tuổi thọ pin điện thoại được tính theo số lần sạc pin. Do đó, việc cắm sạc rồi tháo ra liên tục khi chưa đầy pin sẽ làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại nhanh chóng

    Nhiều người có thói quen vừa đi vệ sinh vừa dùng điện thoại mà không biết rằng hơi nước trong đó sẽ tích tụ vào máy, khiến tuổi thọ của chúng đi xuống.

    Sử dụng cáp, sạc lung tung cũng là một thói quen có hại cho smartphone. Theo đó, các loại cáp, sạc không rõ nguồn gốc vừa ảnh hưởng tới chất lượng pin, vừa khiến màn hình nhanh xuống cấp.

    Để điện thoại bừa bãi là một trong những thói quen khiến smartphone nhanh hỏng nhất. Theo đó, nếu như bạn để điện thoại ở túi sau sẽ dễ làm chúng bị trầy xước khi ngồi xuống.

    Để chung chìa khóa, các vật cứng với điện thoại cũng là nguyên nhân dễ gây xước màn hình.

    Dùng điện thoại dưới trời mưa là điều kiện thuận lợi cho nước thấm vào bên trong máy gây ra hiện tượng điện thoại bị tắt ngấm và dần dần khiến máy dở chứng với nhiều căn bệnh lạ.

    Dùng đến kiệt pin mới sạc là việc làm vô cùng tai hại. Hết pin, màn hình tắt đột ngột, điện cực của pin nhanh hỏng.

    Việc dùng điện thoại 24/24 sẽ làm tăng nguy cơ hư hại cho máy. Do vậy bạn nên cho điện thoại có thời gian nghỉ ngơi.

    Việc vừa dùng điện thoại vừa sạc pin không chỉ khiến pin bị chai mà còn làm cho máy bị nóng. Nhiệt độ cao là yếu tố dẫn đến linh kiện điện thoại bị bong ra, thiết bị có nguy cơ bị hư hại, cháy nổ.

    Hãy tự bảo vệ cho điện thoại của bạn bằng tấm dán bảo vệ hoặc ốp lưng để tránh va đập dẫn đến trầy xước.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngay-nhung-thoi-quen-nay-neu-khong-muon-smartphone-nhanh-hong-a183144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan