+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Mỹ bị cáo buộc thông đồng với Clinton trong bê bối email

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao Mỹ đã nhiều lần trao đổi với chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Hillary Clinton, liên quan đến bê bối email.

    (ĐSPL) - Bộ Ngoại giao Mỹ đã nhiều lần trao đổi với chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Hillary Clinton, liên quan đến bê bối email cá nhân.

    Ông John Podesta, chủ tịch nhóm vận động tranh cử của bà Clinton, trò chuyện với phóng viên bên ngoài nhà của bà ở Washington hồi tháng trước. - Ảnh: AP

    Theo các email từ dữ liệu của ông John Podesta, chủ tịch nhóm vận động tranh cử của Hillary Clinton, quan chức Bộ Ngoại giao đã cung cấp cho các cố vấn của cựu ngoại trưởng về phản ứng chính thức của cơ quan này với một phóng viên New York Times.

    Vnexpress dẫn tin AP cho biết, cuộc trao đổi này diễn ra hồi tháng 3/2015, chỉ vài giờ trước khi tờ báo đăng tải báo cáo về việc ứng cử viên đảng Dân chủ sử dụng tài khoản email cá nhân để triển khai các công việc trên cương vị Ngoại trưởng.

    Trong một loạt email hôm 17/3/2015, các cố vấn cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã thảo luận cách hồi đáp yêu cầu bình luận của một phóng viên New York Times về việc các cố vấn hàng đầu của Bộ Ngoại giao sử dụng email cá nhân để liên lạc với bà Clinton.

    Cuộc trao đổi diễn ra khoảng một tháng trước khi cựu ngoại trưởng chính thức công bố tranh cử tổng thống trong một video.

    Những email trên được WikiLeaks công bố hôm qua, là một phần trong kho email đồ sộ mà nhóm này tung ra hàng ngày, kể từ tháng trước.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao John Kirby cho hay cơ quan này sẽ không bình luận về các tài liệu bị rò rỉ. Tuy nhiên, ông nói rằng nỗ lực của Bộ Ngoại giao Mỹ để "cung cấp thông tin chính xác cho truyền thông" về nhiệm kỳ của bà Clinton có những lúc "đòi hỏi phải liên lạc với các đại diện của bà".

    Theo BBC, thanh tra của Bộ Ngoại giao Mỹ phát hiện ra rằng hệ thống email của bà Clinton không được phê duyệt và không tuân thủ các quy định của chính phủ.

    Một cuộc điều tra của FBI ban đầu kết luận rằng không "công tố viên có lý trí" nào sẽ chịu khởi tố bà Clinton, nhưng bà và các cộng sự đã "hết sức thiếu thận trọng" trong việc xử lý các dữ liệu mật.

    Ông Colin Powell sử dụng một tài khoản email cá nhân trong thời gian làm Bộ trưởng Ngoại giao - Ảnh: Getty.

    Hệ thống email của bà Clinton trở thành một mối quan tâm của toàn nước Mỹ trong tuần đầu tiên hồi tháng 3/2015, khi tờ New York Times đưa lên một bản tin trên trang nhất về câu chuyện này. Bài báo nói rằng hệ thống "có thể đã vi phạm các quy định của chính quyền Liên bang" và "đáng báo động" theo lời các viên chức chính phủ còn đương chức và đã nghỉ hưu ở Cơ quan Lưu trữ Tài liệu và Hồ sơ Quốc gia.

    Chiến dịch tranh cử của bà Clinton cảnh báo rằng WikiLeaks đang khai thác các email bị những tin tặc làm việc cho chính phủ Nga đánh cắp.

    Trước đó, hàng nghìn bức thư của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) và cựu ngoại trưởng Colin Powell cũng bị đánh cắp. Cục Điều tra Liên bang FBI đã mở cuộc điều tra hình sự về các tin tặc tấn công DNC nhưng các cơ quan tình báo Mỹ kiên quyết cho rằng chính phủ Nga đứng sau vụ việc này.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]d7BMBWD4D7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-my-bi-cao-buoc-thong-dong-voi-clinton-trong-be-boi-email-a169064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.