+Aa-
    Zalo

    Bộ ngoại giao Nga đồng ý với ông Trump: "Quan hệ Mỹ-Nga chưa bao giờ tồi tệ hơn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ ngoại giao Nga cho biết họ đồng ý với đánh giá của Tổng thống Trump rằng quan hệ Mỹ-Nga chưa bao giờ tồi tệ hơn.

    Bộ ngoại giao Nga cho biết họ đồng ý với đánh giá của Tổng thống Trump rằng quan hệ Mỹ-Nga chưa bao giờ tồi tệ hơn.

    Phản ứng của Bộ ngoại giao Nga trước bài viết của Tổng thống Trump. - Twitter 

    "Quan hệ của chúng ta với Nga chưa bao giờ tệ hơn nhờ nhiều năm ngớ ngẩn của Mỹ...", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter ngày 16/7, đồng thời đề cập đến cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016. 

    Buổi chiều cùng ngày, tài khoản Twitter của Bộ ngoại giao Nga đã chia sẻ bài viết của ông Trump  cùng với mô tả đính kèm là "We agree" ("Chúng tôi đồng ý).

    Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng triển vọng cải thiện quan hệ giữa Nga và Mỹ nằm trong tay của Nga. "Một mối quan hệ tốt hơn với chính phủ Nga sẽ mang lại lợi ích cho tất cả, nhưng quả bóng đang ở trong chân của Nga", quan chức cao cấp của Mỹ đã viết trên Twitter.

    Tuần trước, Văn phòng Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller đã khởi tố 12 người Nga được cho là làm việc cho cơ quan tình báo Nga có liên quan đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Họ bị cáo buộc xâm nhập vào máy tính của Đảng Dân chủ và nhóm vận động của bà Hillary Clinton, ứng cử viên Tổng thống của đảng này năm đó.

    Về điều này, ông Trump nói với báo giới rằng ông có thể sẽ yêu cầu Tổng thống Nga bắt giữ những người trên để phục vụ cuộc điều tra.

    Ông Trump tại Phủ Tổng thống Phần Lan ngày 16/7, theo sau là Đệ nhất phu nhân Melania (áo vàng), sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh với ông Putin - Ảnh: Twitter.

    Sự chú ý của thế giới đang đổ về thủ đô Phần Lan, nơi mà các nhà lãnh đạo của hai cường quốc thế giới gặp nhau ngày hôm nay (16/7). Cuộc đối thoại giữa ông Trump và ông Putin dự kiến sẽ diễn ra tại thủ đô Helsinki của Phần Lan trong vòng 3 tiếng.  

    Nguyên thủ hai nước sẽ thảo luận về quan hệ song phương cũng như những vấn đề quốc tế khác. Đây sẽ là cuộc gặp mặt chính thức đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ và Nga kể từ khi ông Trump lên nắm quyền vào năm 2017.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-nga-dong-y-voi-ong-trump-quan-he-my-nga-chua-bao-gio-toi-te-hon-a236609.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan