+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Nga: Ukraine triển khai quân đội dọc biên giới với Belarus

    (ĐS&PL) - Ukraine được cho là đã triển khai số lượng quân đội đáng kể dọc theo biên giới với Belarus.

    Ngày 19/6, hãng thông tấn TASS dẫn lời Vụ trưởng Vụ Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) thuộc Bộ Ngoại giao Nga Alexey Polishchuk cho biết, Ukraine đã điều động một số lượng đáng kể quân đội dọc theo biên giới với Belarus.

    "Theo thông tin mà chúng tôi có và nhiều lần được đưa ra trong tuyên bố của các quan chức cho thấy quân đội Ukraine thực sự đã triển khai một lực lượng đáng kể dọc biên giới với Belarus, cố gắng thăm dò khả năng phòng thủ của liên minh Nga - Belarus", ông Polishchuk nói.

    bo ngoai giao nga ukraine trien khai quan doi doc bien gioi voi belarus
    Ukraine triển khai quân đội dọc biên giới với Belarus. Ảnh: AP

    Nhà ngoại giao Nga đồng thời nhắc lại cáo buộc cho rằng Ukraine đã nhiều lần điều quân đến sát biên giới Belarus. Để đối phó với các động thái này của Kiev, một nhóm lực lượng khu vực chung đã được Moscow được triển khai tại Belarus từ tháng 10/2022.

    "Nhiệm vụ của họ là đóng vai trò ngăn chặn mọi hành động xâm phạm lãnh thổ của Belarus, giảm thiểu rủi ro xâm nhập của các nhóm phá hoại và trinh sát. Chúng tôi hành động dựa trên thực tế rằng các phương tiện của Nga và Belarus hiện có trong khu vực đủ để đẩy lùi sự xâm phạm lãnh thổ từ Ukraine hoặc các nước láng giềng NATO", ông Polischuk nhấn mạnh.

    Ông Polischuk cũng đưa ra cảnh báo rằng chính quyền Kiev và các đồng minh phương Tây không nên thực hiện "các động thái quân sự mà hậu quả gây ra có thể rất nghiêm trọng đối với họ”.

    Hôm 16/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus đã bắt đầu và sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Ông Putin khẳng định, việc Moscow triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus hoàn toàn là theo yêu cầu của Minsk và nó cũng tương tự như những gì Mỹ đã và đang làm ở châu Âu.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-nga-ukraine-trien-khai-quan-doi-doc-bien-gioi-voi-belarus-a579441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan