+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/6: Nga phá hủy phần lớn vũ khí nội địa của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/6/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phá hủy phần lớn vũ khí nội địa của Ukraine 

    “Ukraine đã được quân sự hóa cao độ khi xung đột bắt đầu. Như Tổng thống Vladimir Putin đã nói ngày hôm qua, một trong những mục tiêu là phi quân sự hóa Ukraine. Trên thực tế, mục tiêu này đã đạt được”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với hãng tin RT hôm 17/6.

    Ông Peskov nhận định quân đội Nga đã tiêu diệt phần lớn vũ khí nội địa của Ukraine, Kiev đang ngày càng sử dụng ít vũ khí của mình và phải dần chuyển sang phụ thuộc vũ khí do NATO cung cấp.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 19 6 2023 nga pha huy phan lon vu khi noi dia cua ukraine

    Phần lớn vũ khí nội địa của Ukraine đã bị phá hủy. Ảnh: Sputnik

    Ban đầu phần lớn kho vũ khí của Ukraine gồm các hệ thống vũ khí từ thời Liên Xô cũ và các phiên bản do Kiev tự nâng cấp. Sau khi xung đột nổ ra, các nước phương Tây đã tăng cường cung cấp cho Kiev nhiều thiết bị hiện đại như xe tăng hạng nặng, tên lửa phòng không, máy bay không người lái (UAV), bệ phóng tên lửa, và đạn pháo.

    Tuy nhiên, việc liên tục viện trợ quân sự cho Kiev có thể khiến các nước phương Tây trở thành “các bên trong xung đột” và đẩy tình hình châu Âu trở nên “căng thẳng cũng như khó lường hơn”.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin nhấn mạnh, việc phương Tây không ngừng hỗ trợ Ukraine sẽ thúc đẩy Nga thực hiện các biện pháp quyết đoán hơn để đảm bảo an toàn cho người dân ở vùng Donbass, và sự an toàn của Liên bang Nga.

    Ukraine tuyên bố kiểm soát khu định cư đầu tiên ở Zaporizhia

    Quân đội Ukraine hôm 18/6 tuyên bố lực lượng này đã kiểm soát khu định cư Piatykhatky tại vùng Zaporizhia. Đây được xem là thắng lợi đầu tiên của Kiev kể từ khi phát động chiến dịch phản công tại khu vực ly khai miền Nam hồi đầu tháng này.

    Quan chức thân Nga tại Zaporizhia Vladimir Rogov sau đó đã lên tiếng xác nhận thông tin trên. Theo đó, các binh sĩ Ukraine đã tiến hành chiến thuật "biển người" trong cuộc đột kích tại Piatykhatky giúp đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, để có thành công này lực lượng tấn công Ukraine đã phải chịu tổn thất nặng nề bởi hỏa lực Nga.

    "Chiến thuật biển người của đối phương đã đạt được hiệu quả nhưng đổi lại họ đã gặp phải những tổn thất nặng nề", ông Rogov nhận định.

    Theo ông Vladimir Rogov, hiện các binh sĩ Ukraine tại Piatykhatky đang bị bao vây bởi lực lượng phòng thủ Nga ở Zaporizhia. Pháo binh Nga cũng đang liên tục tập kích các vị trí đóng quân của Ukraine bên trong khu định cư này.

    Trước đó, trang tin quân sự Avia-pro đưa tin các binh sĩ thuộc Lữ đoàn bộ binh số 128 Ukraine đã liên tục tiến hành các đợt đột kích nhằm kiểm soát làng Pyatikhatki. Tuy nhiên, lực lượng phòng thủ Nga đã đẩy lùi các đợt tấn công này.

    Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-19-6-2023-nga-pha-huy-phan-lon-vu-khi-noi-dia-cua-ukraine-a579405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan